Thái độ với đồng nghiệp, nữ biên tập viên bị tước thẻ hành nghề

Google News

'Cô ấy liên tục thể hiện thái độ sốt ruột, thỉnh thoảng lại chống cằm nhăn nhó. Lúc khác, cô lại hất tóc, há miệng, trợn mắt và nhìn khinh đồng nghiệp. Lương Tương Nghi không quan tâm việc bị ghi hình lại.'

Chiều ngày 13/3, một đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội của Trung Quốc khiến cư dân mạng bàn tán xôn xao. Trong clip là một MC – BTV danh tiếng của đài truyền hình Thượng Hải, đã thể hiện thái độ khó chịu ra mặt với nữ đồng nghiệp khác ngay trên sóng truyền hình quốc gia.
Theo Ettoday, sự kiện trong clip chính là buổi tọa đàm Hành lang Bộ trưởng của Kỳ họp thứ nhất Quốc hội Trung quốc ngày 13/3. Lúc này, người đặt câu hỏi cho Chủ nhiệm Ủy ban giám sát và Quản lý tài sản Nhà nước – ông Tiêu Á Khanh chính là BTV Trương Tuệ Quân của đài truyền hình CCTV.
Người đứng đằng trước cô Trương Tuệ Quân là BTV tài chính Lương Tương Nghi. Cô này nhiều lần thể hiện thái độ bất mãn, khó chịu trước câu hỏi quá dài và lan man của cô Trương. Nhưng không may là tất cả thái độ của cô đã bị ống kính ghi lại.
Tờ Ettoday viết: 'Cô ấy liên tục thể hiện thái độ sốt ruộc, thỉnh thoảng lại chống cằm nhăn nhó. Lúc khác, cô lại hất tóc, há miệng, trợn mắt và nhìn khing đồng nghiệp. Lương Tương Nghi không quan tâm việc bị ghi hình lại.'
 Lương Tương Nghi thể hiện thái độ khó chịu với Trương Tuệ Quân.
Trả lời phóng vấn, Lương Tương Nghi thẳng thắn thừa nhận rằng cô cảm thấy khó chịu với cách phỏng vấn của nữ đồng nghiệp. Cô Lương trả lời: 'Tôi không nghĩ đó gọi là chỉn chu trong công việc. Cô ấy đặt câu hỏi nhưng phần câu hỏi dài hơn cả câu trả lời.
Thế nhưng, hành động của cô Lương đã gây bàn tán trên mạng xã hội, làm ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của nhà đài. Tờ Ettoday đưa tin, cô Lương Tương Nghi đã bị hội đồng kỷ luật đồng thời bị thu hồi thẻ hành nghề.
Dù nhiều người đồng tình với việc biên tập viên Trương Tuệ Quân đã đặt câu hỏi quá lan man, mất thời gian. Nhưng cũng không ít người cho rằng, đã lên sóng truyền hình quốc gia thì phải thể hiện tác phong chuyên nghiệp, không thể mất bình tĩnh dù ở bất kì hoàn cảnh nào.
Theo Mỳ Tôm/Baodatviet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)