Sinh viên xa nhà quay cuồng tìm vé xe về quê ăn Tết

Google News

(Kiến Thức) - Cứ mỗi dịp cận Tết ngoài những đợt thi kết thúc kì học, các bạn sinh viên xa nhà lại trăn trở với nỗi lo làm sao để sở hữu tấm vé xe về quê ăn Tết cùng cả gia đình.

Năm nào cũng vậy, việc mua vé xe về quê ăn Tết luôn là nỗi lo lớn nhất dành cho các sinh viên đang sinh sống và học tập xa nhà như ở Hà Nội hay TP HCM. Dù còn 1 tháng nữa mới tới Tết nhưng ngay lúc này, rất nhiều các bạn trẻ đã phải chạy đôn, chạy đáo để sở hữu cho mình những tấm vé về quê để sum họp cùng với gia đình.
Có mặt tại những địa điểm như bến tàu, bến xe trong những ngày này, không thiếu những bạn trẻ tất tả chạy ngược chạy xuôi để hỏi vé tàu, xe về để kịp đón Tết ở quê nhà. Nhiều bạn trẻ dù ở nhà đã xem rất kĩ lưỡng các lịch chạy của các nhà xe nhưng khi ra đến phòng vé đều nhận được cái lắc đầu của các nhân viên bằng câu nói buồn hơn bao giờ hết: "hết vé về ngày đó".
 Các bạn sinh viên xa nhà lại phải lo lắng với tấm vé xe về ăn Tết.
Chia sẻ với PV Kiến Thức tại phòng bán vé xe Văn Minh tại địa điểm đường Kim Liên - Hà Nội, bạn trẻ tên Nguyễn Thu Hằng (23 tuổi, Nghệ An) buồn thiu trả lời: "Buồn lắm anh ạ! từ năm lên Hà Nội học, năm nào em cũng phải chạy đôn, chạy đáo trước để hỏi vé xe về Tết. Do vướng việc làm trên này nên sáng 30 âm lịch em mới được về nhưng giờ thì hết vé và có lẽ phải hỏi thêm vài nhà xe khác".
Cùng hoàn cảnh với Thu Hằng, bạn Minh Ánh cũng có mặt tại phòng vé trên chia sẻ: "Cứ Tết đến là em lại lo lắng, bồn chồn và tự hỏi chẳng biết có mua được vé về nhà không? Dù hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội đã bố trí tăng cường thêm rất nhiều phương tiện để học sinh, sinh viên, người lao động tại Hà Nội về quê nhưng dường như là chẳng đủ. Chắc năm nay, lại phải tính cách đi xe máy về thôi".
Còn với bạn Giản Tư Hoàn người may mắn đã sở hữu tấm vé về quê ăn Tết với gia đình chia sẻ: "Công cuộc để có tấm vé cũng gian nan lắm anh ơi! cách đây hơn tháng khi các nhà xe có kế hoạch phân bổ vé, em đã phải hỏi han đặt chỗ rồi. Phải qua 5-6 nhà xe thì em mới mua được vé và về chiều 29 Tết. Còn nhớ, năm trước em phải dậy từ 3h sáng, chạy ra ga Hà Nội để xếp hàng mua vé tàu về quê và cũng chỉ mua được vé ngồi hành lang thôi đâu có được ngồi tử tế như ngày thường".
 Rất nhiều bạn trẻ đã phải xếp hàng từ rất sớm để có được tấm vé xe về nhà ăn Tết. 
Việc tàu xe ngày Tết quả là mệt mỏi với nhiều bạn trẻ. Nếu may mắn mua được vé nhưng đi phải chủ xe ham tiền hay lái ẩu thì hiểm họ cũng khôn lường. Nói về vấn đề này, bạn Trường Thi (27 tuổi, Thanh Hóa) chia sẻ rằng: "Năm ngoái, em đã phải về chuyến xe gần như cuối cùng trong ngày. Tưởng đã an thân nhưng ai ngờ điều trớ trêu trên đường vẫn còn đó.
Trước khi lên xe, chủ xe nói chạy thẳng không đón khách dọc đường nhưng sự thật thì hoàn toàn khác. Quãng đường từ Hà Nội về Thanh Hóa có 173 km, chạy với vận tốc trung bình 60 km/h chỉ khoảng 3 tiếng về tới nhà. Nhưng hôm đó, em phải ngồi trên xe hơn 5 tiếng và về tới nhà là lúc cách giao thừa chỉ còn có 1 tiếng nữa. Kỉ niệm nhớ đời cho những chuyến xe Tết".
Thấu hiểu nỗi khổ tàu xe ngày Tết của học sinh, sinh viên nhiều đơn vị, tổ chức, đoàn hội đã tổ chức những chuyến xe hỗ trợ để các bạn trẻ về quê ăn Tết, hành động này giúp nhiều bạn an tâm hơn. Không chỉ vậy, với những hành trình xa, các bạn sinh viên còn được hỗ trợ tiền ăn uống, chỗ nghỉ qua đêm và bảo hiểm suốt chuyến đi.
Mời quý độc giả xem clip Vé xe Tết nhiều tuyến vẫn khan hiếm - Nguồn: VTC

Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)