Những anh hùng mạng xã hội được bạn trẻ ngưỡng mộ

Google News

Biết cách tận dụng lợi ích từ mạng xã hội, nhiều cá nhân đã làm nhiều việc tốt, được mọi người trao tặng danh hiệu "anh hùng mạng xã hội".

Nhờ khai thác mạng xã hội đúng cách nhiều cá nhân đã sử dụng Facebook, Zalo… như công cụ đắc lực để lan truyền thông tin.
Điển hình, vừa qua, dân mạng đã góp công cứu sống cô bé 15 tuổi bị chấn thương sọ não hay trả lại hàng chục triệu đồng cho người bị mất...chỉ với một bài viết. Hành động của họ được phong tặng danh hiệu "anh hùng mạng xã hội".
Cứu người bằng hơn 26.000 chia sẻ trên Facebook
Ngày 14/11, Anh Lê Đức Thắng (sinh năm 1983) đi làm về trên đoạn đường Kinh Dương Vương, phường 12, quận 6, TP HCM, tình cờ gặp cô bé tên Như An (15 tuổi) bị ngã xe đạp điện, chảy máu nhiều và rơi vào tình trạng hôn mê, co giật mạnh.
Anh nhanh chóng đưa An đi cấp cứu. Để tìm được gia đình An, người đàn ông tốt bụng đã chia sẻ thông tin trên mạng xã hội nhờ giúp đỡ.
Nhung anh hung mang xa hoi duoc ban tre nguong mo
 Anh Thắng người đưa bé An đi cấp cứu và kêu gọi mạng xã hội giúp đỡ.
Sau vài giờ đăng tải, bài viết thu hút hơn 26.000 chia sẻ. Thậm chí, rất nhiều fanpage lớn tại Việt Nam cũng vào cuộc tìm kiếm. Nhờ cộng đồng mạng, một người bạn cùng lớp Như An đã đọc được thông tin trên Facebook và ngay lập tức báo cho gia đình em biết.
Khoảng 12h30 đêm cùng ngày, người thân của An có mặt tại bệnh viện. 2h sáng, cô bé bắt đầu thực hiện ca phẫu thuật.
Anh Thắng tâm sự: “Đây là lần đầu tiên tôi sử dụng mạng xã hội để truyền tin. Tôi thật sự bất ngờ trước sự lan tỏa của nó. Những cư dân mạng chân chính đã cùng nhau làm nên điều kỳ diệu cho cô bé 15 tuổi”.
Tấm lòng của đôi vợ chồng Việt khiến dân mạng cảm phục
Gặp một chàng Tây (tên Philip Veinott) bị tai nạn trước cửa nhà, vợ chồng chú Bách tận tình chăm sóc và cương quyết đưa chàng ngoại quốc đến bệnh viện kiểm tra, dù trên người anh không có một đồng tiền nào.
Philip đến bệnh viện trong tình trạng cả khuỷu tay và cổ tay đều bị gãy. Chú Bách đã đóng tất cả tiền viện phí và thuốc men (khoảng 2 triệu đồng) để người bạn ngoại quốc được điều trị tốt nhất.
Sau đó, cặp vợ chồng người Việt còn mời Philip về nhà họ để dùng cơm trưa. Cuối cùng, chú Bách nhiệt tình lấy xe đưa chàng Tây về căn hộ của anh.
Câu chuyện về tấm lòng của người Việt Nam được chính Philip kể lại và chia sẻ trên trang cá nhân của mình, thu hút sự quan tâm từ người bản xứ và bạn bè quốc tế.
Nhung anh hung mang xa hoi duoc ban tre nguong mo-Hinh-2
Vợ chồng chú Bách. 
Chú Bách khẳng định, tương thân tương ái là truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam. “Ngoài Philip, vợ chồng tôi còn nhiều lần giúp đỡ những người bị nạn khác. Chúng tôi làm việc này không mong được trả ơn, mà quan trọng nhất là để bạn bè nước ngoài thấy người Việt luôn hiếu khách và biết yêu thương nhau” - chú nói.
Hành động của vợ chồng chú Bách được dân mạng lan tỏa, mọi người khen ngợi về nghĩa cử giúp đỡ cứu người trong cơn hoạn nạn xứng đáng là tấm gương cho người Việt trẻ.
Đến tận nhà trả lại gần hơn 25 triệu cho người mất
Ngày 27/11, trên đường đi làm về, anh Lê Nguyên Lê (sinh năm 1982) dừng xe mua hoa quả tại khu vực phố Ngụy Như Kon Tum (Thanh Xuân, Hà Nội) nhặt được chiếc túi màu đen. Bên trong có cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng, một số tiền lẻ khoảng 3 triệu đồng, tổng cộng hơn 25 triệu đồng, cùng các giấy tờ quan trọng như bằng lái xe, chứng minh nhân dân, hộ chiếu và sổ đỏ…
Anh gửi thông báo trên kênh VOV giao thông 91MHz, đồng thời chia sẻ câu chuyện trên một diễn đàn, với hy vọng tìm thấy người đánh mất.
Nhung anh hung mang xa hoi duoc ban tre nguong mo-Hinh-3
Anh Nguyên Lê - người nhặt được chiếc túi và trả lại cho người mất. 
Chiều 28/11, Nguyên Lê tận tay giao lại chiếc túi cùng toàn bộ tài sản cho người bị mất là chị Nguyễn Thị Thanh Hà (Hà Đông, Hà Nội). Chị Hà làm mất túi khi đi làm công chứng giấy tờ.
Chàng trai cho rằng, đây là hành động nên làm, không phải điều gì quá đặc biệt. "Tôi từng mất giấy tờ, ví tiền... nên rất hiểu tâm lý của người đánh rơi tài sản. Giúp được người khác, tôi cảm thấy rất vui" anh chia sẻ.
Tay không bắt cướp trả lại đồ cho người mất
Anh Nguyễn Tú (Hà Nội) được dân mạng phong tặng danh hiệu "Người hùng bắt cướp" nhờ hành động xả thân vì nghĩa.
Ngày 15/12, anh Tú lưu thông trên đường gần vòng xuyến cầu Chương Dương (Hà Nội) thì bất ngờ nhìn thấy một tên cướp đi xe máy Future, đeo biển kiểm soát không có số, giật được chiếc túi xách của người phụ nữ đang ngồi sau xe.
Không chần chừ, Tú tăng ga, đuổi theo. Trong lúc đánh nhau với tên cướp, anh 4 lần đạp được hắn xuống xe. Nhưng vì trượt chân, anh đã ngã xuống cống và để tên cướp tẩu thoát.
Nhung anh hung mang xa hoi duoc ban tre nguong mo-Hinh-4
Nguyễn Tú (trái) đã trao trả chiếc túi cho chị Mai Anh. 
Sau khi lấy lại chiếc túi, Nguyễn Tú chia sẻ thông tin và câu chuyện của mình trên các diễn đàn với mong muốn tìm thấy người bị hại.
Nhờ sự chia sẻ của mạng xã hội, tối ngày 15/12, Tú đã trả được chiếc túi nguyên vẹn cho chị Mai Anh (sống tại Hà Nội).
Chị Mai tâm sự: "Câu chuyện như một thước phim vậy. Mỗi khi nghĩ lại, mình đều có cảm giác hạnh phúc đến khó tả. Xã hội còn nhiều người tốt lắm".
Chàng trai đăng Facebook trả lại 175 triệu cho người mất
Giữa năm 2014, chàng trai Đào Bình Nguyễn nhặt được số tiền là 175 triệu đồng rồi đăng tải lên Facebook tìm người bị mất. Chỉ trong thời gian ngắn, tin khẩn của anh nhận được hơn 5.000 lượt chia sẻ.
Trước lời khen ngợi của số đông cư dân mạng, anh Bình bày tỏ: “Không phải mình tốt mà mình không muốn hưởng thụ trên nỗi đau của người khác, mình nghĩ ai nhặt được cũng vậy thôi. Chỉ cần đặt mình vào hoàn cảnh người bị mất để cảm nhận thì mình tin chắc chắn không ai đủ nhẫn tâm để không muốn trả lại”.
Nhung anh hung mang xa hoi duoc ban tre nguong mo-Hinh-5
Chân dung anh Bình được cộng đồng mạng ngưỡng mộ. 
Anh Bình chia sẻ: "Tối nay tôi đã trả lại được số tiền bị mất cho chị Trần Thị Hoài Thu tại thôn Phú Diễn. Chị Thu không dùng Facebook nhưng qua một người bạn nên đã biết tôi nhặt được số tiền đánh rơi. Mục đích của tôi khi đăng thông tin chỉ muốn chia sẻ trên Facebook, thật may mắn vì số tiền đã tìm lại được đúng chủ nhân". Danh hiệu anh hùng Facbook quả không ngoa khi cư dân mạng trao tặng cho anh.
(Kiến Thức đã thay đổi nhan đề bài viết)
Theo An Viên/ New Zing

Bình luận(0)