Mê mẩn tiếng đàn thần đồng piano 10 tuổi Quách Hoàng Nhi

Google News

(Kiến Thức) - Với việc tập luyện 8 - 9 tiếng mỗi ngày, Quách Hoàng Nhi luôn tạo được ấn tượng trong tiếng đàn, những phần biểu diễn đầy cảm xúc của mình.

Bé Quách Hoàng Nhi, một tài năng piano của Việt Nam, dù mới 11 tuổi nhưng đã sở hữu gần chục giải thưởng danh giá ở nhiều cuộc thi quốc tế. Trong các màn biểu diễn, các phần thi của mình, bé Hoàng Nhi luôn cố gắng say mê, thể hiện cảm xúc của bản thân và đánh cho ra được cái chất của từng dòng, từng nhà soạn nhạc tương ứng với mỗi tác phẩm. Chính điều này đã giúp em được rất nhiều chuyên gia về âm nhạc hàng đầu thế giới đánh giá cao và để lại ấn tượng trong lòng nhiều khán giả.
Me man tieng dan than dong piano 10 tuoi Quach Hoang Nhi
Quách Hoàng Nhi, 11 tuổi là một tài năng trẻ piano của Việt Nam với gần chục giải thưởng lớn ở nhiều cuộc thi trong và ngoài nước. 
Ở tuổi 11, thần đồng piano Quách Hoàng Nhi có thể chơi tốt rất nhiều tác phẩm của nhiều nhà soạn nhạc lừng danh thế giới. Quách Hoàng Nhi thần tượng Mozart và thường xuyên chơi những tác phẩm của ông tại các cuộc thi và giành không ít giải thưởng. 
Xem clip Quách Hoàng Nhi dự thi ở Italia:

Để chiến thắng và có được các danh hiệu, Quách Hoàng Nhi đã phải trải qua quá trình khổ luyện trong khoảng 6 năm. Biết chơi đàn từ năm 4 tuổi rưỡi, Quách Hoàng Nhi đã có thời điểm phải tập luyện từ 8-9 tiếng mỗi ngày, từ sáng - trưa - tối, mỗi buổi từ 2-3 tiếng. Đặc biệt là trước những cuộc thi, Hoàng Nhi phải tập đánh rất nhiều bài khó, của nhiều nhà soạn nhạc khác nhau nên không tránh khỏi những lúc bị nhầm lẫn. 
Xem clip phần thi của Quách Hoàng Nhi tại Festival Piano TP Hà Nội năm 2010 làm khán giả mê mẩn:

Tuy nhiên, với tình yêu với piano, coi piano không chỉ là một đam mê mà còn là một động lực to lớn trong cuộc sống, Hoàng Nhi đã thể hiện rất tốt ở nhiều cuộc thi tại Italia, Áo, Thái Lan... và được các giám khảo, chuyên gia âm nhạc đánh giá rất cao. 
Có điều kiện học tập và thi thố ở nước ngoài, Hoàng Nhi sau những chuyến đi của mình cũng đều học hỏi và tiếp nhận được rất nhiều điều mới mẻ. Sau những tháng ngày tập luyện ở Italia, khi trở về nước được Đài truyền hình Việt Nam phỏng vấn, Hoàng Nhi đã bộc bạch ngay rằng em mong muốn mọi trẻ em Việt Nam đều được học piano. 
Xem clip VTV phỏng vấn Quách Hoàng Nhi: 

Cô bé mang dáng dấp của một nghệ sĩ piano chuyên nghiệp mỗi khi đặt tay lên phím đàn, đời thường cũng là một người khá chín chắn và lớn trước tuổi. Năm nay mới 11 tuổi, nhưng suy nghĩ và cách nói chuyện của Hoàng Nhi đã thể hiện được sự sâu sắc, chững chạc của người trưởng thành. Ngoài ra Hoàng Nhi cũng luôn giữ được phong thái nhẹ nhàng, điềm đạm và bình tĩnh trong mọi tình huống. Điều này có được một phần sau những lần đi dự thi ở các giải quốc tế, nơi mà Hoàng Nhi chia sẻ rằng: "Mình bị run thì chắc chắn mình thua! Mình thua chính bản thân mình!".
Me man tieng dan than dong piano 10 tuoi Quach Hoang Nhi-Hinh-2
 Mới 11 tuổi nhưng cách nói chuyện và suy nghĩ của Quách Hoàng Nhi đã rất chững chạc.
Ước mơ của Hoàng Nhi là trở thành một nghệ sĩ piano chuyên nghiệp, được đi biểu diễn nhiều nơi trên thế giới. Nếu ước mơ này không thể trở thành hiện thực, Hoàng Nhi mong muốn được theo học ngành kinh tế của trường Đại học Harvard, bởi ngoài piano, Hoàng Nhi còn học rất giỏi môn toán và là thành viên của đội tuyển thi toán cấp trường. 
Mới đây, Quách Hoàng Nhi vinh dự được đề cử vào danh sách nhận Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2014. Là ứng cử viên trẻ tuổi nhất trong số 20 người, nhưng tài năng, thành tích và những đóng góp của Quách Hoàng Nhi thể hiện rằng em không hề thua kém những anh, chị ứng cử viên khác. 
Thành tích của Quách Hoàng Nhi (sinh ngày 12/6/2004), học sinh lớp 5B trường Tiểu học Nam Thành Công, năm thứ hai hệ Trung cấp Piano, Học viện Âm nhạc Quốc gia:
- Giải Nhất Bảng B về Piano Cuộc thi Âm nhạc Quốc tế Val-Tidone lần thứ XXVII tại Piacenza, Italy năm 2014

- Giải Nhì Bảng B Cuộc thi Piano tài năng trẻ Quốc tế lần thứ IV tại Milan, Italy năm 2014

- Giải khuyến khích Bảng III Cuộc thi Piano Quốc tế Rosario Marciano lần thứ VI tại Vienna, Cộng hòa Áo năm 2014

- Giải Nhất Bảng A Cuộc thi Piano Quốc tế Mozart lần thứ III tại Bangkok, Thái Lan năm 2013

- Giải Vàng Cuộc thi Piano Quốc tế Châu Á tại Cheonan, Hàn Quốc năm 2012

- Giải Nhất Hội thi Viết chữ đẹp của học sinh Tiểu học cấp Thành phố năm học 2011 – 2012

- Giải Ba Bảng B Cuộc thi Festival Piano thiếu nhi thành phố Hà Nội lần thứ VIII năm 2011

- Giải Nhất Bảng A Cuộc thi Festival Piano thiếu nhi thành phố Hà Nội lần thứ VII năm 2010

- Đạt danh hiệu Học sinh Giỏi các năm học 2011, 2012, 2013, 2014.
Anh Tú

Bình luận(0)