Marathon Quốc tế Di sản Hà Nội 2023: Khơi nguồn cảm hứng rèn luyện thể chất

Google News

Tối 15-10, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Hoàn Kiếm, Hà Nội), Ban tổ chức Giải Marathon quốc tế Di sản Hà Nội tổ chức lễ bế mạc, vinh danh VĐV xuất sắc và công bố mùa giải 2024.

Marathon Quoc te Di san Ha Noi 2023: Khoi nguon cam hung ren luyen the chat
Giải Marathon Quốc tế Di sản Hà Nội 2023 có sự tham gia của đông đảo vận động viên từ chuyên nghiệp, bán chuyên đến không chuyên. (Ảnh: Hanoi Marathon) 
Giải Marathon quốc tế Di sản Hà Nội năm nay có sự tham dự của nhiều VĐV xếp hạng cao trong hệ thống chuyên nghiệp Liên đoàn Điền kinh thế giới (World Athletics) đến từ Ethiopia là: Dino Sefir, Askale Magarsa, Jebesa Dabesa.
Về phía các VĐV Việt Nam, giải có sự góp mặt của Hoàng Nguyên Thanh, Nguyễn Văn Lai, Phạm Tiến Sản…. Ở nội dung của nữ có các tuyển thủ quốc gia Lê Thị Tuyết, Lèo Thị Tình, Hán Thị Bích Thư, Nguyễn Thị Linh….
Kết quả chung cuộc, các VĐV Việt Nam dù thua thiệt về thể lực nhưng vẫn thể hiện được ý chí quyết tâm. VĐV Lê Thị Tuyết cán đích đầu tiên nội dung marathon nữ với thời gian 2 giờ 44 phút 36. Đây là thành tích rất tốt của Lê Thị Tuyết khi cô phá kỷ lục do chính mình lập tại Đại hội thể thao toàn quốc 2022 là 2 giờ 47 phút 30 giây. Đồng thời, thông số trên vượt kỷ lục quốc gia tồn tại từ năm 2016 tới nay của cựu VĐV Hoàng Thị Thanh (điền kinh Biên Phòng) là 2 giờ 45 phút 09 giây. Cùng nội dung nữ, chân chạy người Ethiopia Askale Magarsa Tafa về Nhì sau Lê Thị Tuyết với kết quả 3 giờ 00 phút 49.9 giây.
Marathon Quoc te Di san Ha Noi 2023: Khoi nguon cam hung ren luyen the chat-Hinh-2
VĐV Lê Thị Tuyết cán đích đầu tiên nội dung marathon nữ với thời gian 2 giờ 44 phút 36. (Ảnh: Hanoi Marathon)  
Tại nội dung nam, VĐV Dino Sefir giành ngôi vô địch khi cán đích với thành tích 2 giờ 16 phút 28.7 giây. Về đích vị trí thứ nhì là chân chạy đồng hương Ethiopia của Dino Sefir là Jebesa Dabesa với thành tích 2 giờ 27 phút 31.7 giây. Đại diện ưu tú nhất Việt Nam ở đường chạy này là tuyển thủ quốc gia Hoàng Nguyên Thanh về đích thứ ba với thành tích 2 giờ 29 phút 19.6 giây. Trong khi đó, vô địch 21km nam là VĐV Tống Văn Hoàn với thành tích 1 giờ 12 phút 31.3 giây và vô địch 21km nữ là Vàng Như Quỳnh (1 giờ 28 phút 17.2 giây).
Tại giải đấu, Ban tổ chức cũng ghi nhận các gương mặt đã đạt kết quả ở cự ly 10km, 5km đối với nam và nữ.
AQUA Việt Nam - doanh nghiệp điện máy đã đồng hành cùng Giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hà Nội 2023 với mục tiêu khơi nguồn cảm hứng về nâng cao thể chất cho nhân viên và khuyến khích mọi người cùng theo đuổi và hiện thực hoá một cuộc đời đáng sống.
Trong khuôn khổ sự kiện, hơn 50 nhân viên AQUA Việt Nam hào hứng xác nhận tham gia giải chạy ở các cự ly 5km, 10km, 21km và 42km và cam kết hoàn thành mục tiêu đã đề ra.
Marathon Quoc te Di san Ha Noi 2023: Khoi nguon cam hung ren luyen the chat-Hinh-3
Công ty AQUA Việt Nam đồng hành cùng Giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hà Nội 2023. 
Chị Trịnh Thị Thiên Thanh - Giám Đốc Hành Chính Nhân Sự AQUA Việt Nam chia sẻ: "Giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hà Nội 2023 là giải chạy truyền thống, có cung đường chạy qua sáu quận lớn và gần như tất cả các địa danh lịch sử và khu phố cổ Hà Nội. Tham gia giải chạy sẽ là dịp để nhân viên AQUA Việt Nam rèn luyện thể chất, gắn kết tinh thần nội bộ và cảm nhận nét văn hóa độc đáo, giá trị lịch sử nghìn năm và nếp sống hào hoa của người Hà Nội”.
Ngọc Mai

>> xem thêm

Bình luận(0)