Cô gái 30 tuổi tổ chức đám tang cho thời thanh xuân đã qua

Google News

Thay vì tổ chức bữa tiệc chúc mừng tuổi 30 thật vui vẻ, Mila Blatova (đến từ Nga) lại coi đây như đám tang cho tuổi trẻ của chính mình.

Trong bộ phim Miss Granny của Hàn Quốc có một câu thoại thế này: "Vào tuổi 30 em sẽ làm gì?". Đáp lại câu hỏi ấy, một cô gái đã nói: "Em sẽ không già đi. Em sẽ tự sát trước khi em bước đến tuổi 30".
Nhiều người trẻ cũng nghĩ như vậy, họ cho rằng khi bước qua ngưỡng 30, mọi thứ sẽ thay đổi rất nhiều, như là trở thành con người hoàn toàn khác. Và khi ấy cũng đến lúc chúng ta phải tạm biệt thứ gọi là tuổi trẻ, thanh xuân để bước vào cuộc sống của một người đã trưởng thành về mọi mặt.
Cùng chung suy nghĩ ấy, Mila Blatova (đến từ Nga) quyết định không tổ chức sinh nhật như mọi năm mà chào đón tuổi 30 bằng một "đám tang" dành riêng cho món quà đẹp đẽ nhất cuộc đời từng ban tặng: Tuổi trẻ.
 Tuổi trẻ đi rồi và Mila muốn dành lời tiễn đưa ngọt ngào nhất để tạm biệt thứ quý giá ấy. Ảnh: UNILAD.
Màu sắc duy nhất xuất hiện là trắng, đen trong đám tang thanh xuân. Nhưng có lẽ vì đây là tang lễ của đối tượng đặc biệt nên không gian xung quanh không hề tang thương. Thay vào đó là cảm giác khoan khoái song vẫn có chút nuối tiếc.
"Tôi nghĩ ra ý tưởng này bởi tôi không muốn rời bỏ những năm tháng đôi mươi. Tôi không muốn chấp nhận việc mình đã già. Đây cũng là cách giúp tôi vui vẻ bước sang trang mới của cuộc đời" - Mila nói với UNILAD.
Nói là lễ tang nhưng trong những bức ảnh Mila không buồn bã. Cô diện cây đen bình thản nhâm nhi ly rượu, thậm chí còn cười thật tươi.
Điều này chứng tỏ Mila đã không còn sợ hãi, tự tin bước tới tương lai, sẵn sàng trở thành người chín chắn hơn và cũng dần mất đi cảm giác "trẻ trung" mà ai cũng nuối tiếc mãi sau này.
Theo UNILAD, cô gái Nga mong chờ cuộc phiêu lưu mới, chuyến đi mới, thử thách mới mà cuộc đời dành cho mình ở tuổi 30.
Câu chuyện ý nghĩa của Mila thu hút tới 26.000 like (thích) và 15.500 bình luận.
Donovan cho hay: "Tôi 37 tuổi và cảm thấy rất tuyệt. Ai nói sau 30 tuổi bạn sẽ giống như đã chết? Thật là ngu ngốc. Đó mới chính là lúc bạn bắt đầu sống".
Amanda Toothman lại chia sẻ câu chuyện cảm động vào sinh nhật thứ 30 của chính mình: "Tôi đón sinh nhật thứ 30 với một bên ngực và đang trong giai đoạn chờ đợi kết quả xét nghiệm xem liệu tế bào ung thư có di căn hay không. Điều này đã giúp tôi có cái nhìn mới. Khi thêm một tuổi, ta nên chúc mừng bởi được già đi chính là đặc quyền nhiều người không được hưởng".
Và dù cho đã bước qua tuổi 30, hay thậm chí 40, không đồng nghĩa là bạn sẽ "chết" mà chỉ đơn giản là bước sang trang mới của cuộc đời. Vì thế, hãy đón nhận sự trưởng thành, chào từ biệt tuổi trẻ bằng một phong thái tự tin và vui vẻ nhất.
Ra đi thanh thản nhé tuổi thanh xuân!
Theo Khánh Linh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)