Chi tiền làm đẹp, cô gái than "Tết vất vả" nhận cơn mưa gạch đá

Google News

(Kiến Thức) - Liệt kê khoản làm đẹp trước Tết lên tới gần 26 triệu đồng, cô gái lên mạng kêu than vất vả và ngay lập tức nhận vô vàn gạch đá chỉ trích từ dân mạng.

Tết Nguyên đán chỉ còn được tính bằng ngày nhưng ngay lúc này trên mạng xã hội, rất nhiều bạn trẻ đang than vãn: "Tết vui đâu chưa thấy nhưng hàng trăm thứ chi phí phải lo". Có mấy ngày Tết thôi nhưng mà nhiều khi khoản tiền phải chi bằng cả mấy tháng chi tiêu bình thường.
Cùng với sự quay cuồng của ngày Tết truyền thống, mới đây trên MXH, một cô gái đã đăng tải lên một group dự kiến số tiền tiêu Tết của mình. Số tiền này lên tới con số 26 triệu đồng.
 Toàn bộ chi phí cho làm đẹp trước Tết của cô gái được liệt kê.
Cụ thể, cô gái trên có viết: "Ôi 1 cái Tết của em! Các mẹ ơi! dự Tết này em vất vả quá! Em là con gái cả đi làm xa cả năm về cũng phải lo sắm Tết nhất".
Soi kĩ vào bảng dự toán chi tiêu của cô nàng này, các khoan chi hầu như chủ yếu chỉ tập trung cho việc làm đẹp như làm móng, nối mi, làm tóc, sắm quần áo. Ngoài ra, cô cũng sẵn sàng dành ra 10 triệu đồng để sắm điện thoại và để đi chơi.
Trong khi đó, khoản tiền để sắm Tết bao gồm mua bánh kẹo, lì xì lại chỉ chiếm 1/5 tổng số tiền. Chính vì "nghịch lý" này khiến cô nàng vô tình bị dân mạng "ném đá" về cách chi tiêu có phần hoang phí.
 Ngay sau đó, cô nàng nhận vô vàn gạch đá từ cư dân mạng về việc chi tiêu xong "bán than" của mình. Ảnh minh họa.
Bình luận dưới bài viết của chủ topic, nickname Hoàng Kiều Chinh chia sẻ: "Than thở làm gì bạn ơi! làm đẹp cho bản thân bạn mà. Ai cũng như bạn thì cái group này phải đổi tiên thành group bán than rồi".
Hay nickname Minh An có viết: "Là con gái chuyện Tết nhất làm đẹp là bình thường. Viết ra chỉ mình mình biết thôi, chứ mang lên đây khoe ăn "gạch đá" thì dại mặt ra không. Nếu chưa rủng rỉnh thì Tết cứ lo việc đi lại, ăn uống trước đã chứ".
Bên cạnh đó, cũng có không ít ý kiến cho rằng Tết là dịp duy nhất người ta thoát khỏi công việc bộn bề và rảnh rang sắm sửa, làm đẹp cho bản thân. Nhu cầu này của cô gái cũng là điều bình thường và tất yếu, cô nàng cũng chỉ đang mua sắm bằng tiền mình làm ra nên không đáng bị "ném đá" hay phán xét.
Mời quý độc giả xem clip Thử thách mua đồ mặc Tết chỉ với 500k - Nguồn: Nhà Có Hai Nàng Điên @youtube.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)