Thu Minh phản hồi gì về vụ Cty C.T Phương Nam dọa kiện ngược?

Google News

(Kiến Thức) - Trước thông tin CĐT dự án Léman Luxury Apartmenttại dọa kiện ngược Thu Minh vì bị thiệt hại hoạt động kinh doanh, vợ chồng Thu Minh đã tổ chức họp báo thông tin về vụ việc.

Clip vợ chồng ca sĩ Thu Minh trả lời báo chí tại buổi họp báo sáng 7/4:
Sáng 7/4, giữa “tâm bão kiện thưa” liên quan tới căn hộ penthouse tại dự án Léman Luxury Apartmenttại do Công ty CP C.T Phương Nam làm chủ đầu tư mà vợ chồng ca sĩ Thu Minh đặt mua, vợ chồng Thu Minh đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí để thông tin những diễn biến mới nhất về vụ việc. 
 Vợ chồng ca sĩ Thu Minh (bìa phải) tại buổi gặp gỡ báo chí sáng 7/4.
“Chúng tôi đã gửi hồ sơ, đơn kiện đến Toà án nhân dân quận 3 để yêu cầu C.T Phương Nam thực hiện nghĩa vụ phạt vi phạm hợp đồng”, vợ chồng nữ ca sĩ thông tin.
Theo thông tin chi tiết từ vợ chồng Thu Minh, ngày 10/1/2015 họ ký Hợp đồng với C.T Phương Nam để mua 2 căn hộ Penthouse tại tầng 23 và 24, thuộc dự án Léman Luxury Apartment.
“Ngoài việc hy vọng về 1 dự án tốt như lời quảng cáo thì lý do chính của quyết định mua 2 căn hộ tại dự án này là do 2 vợ chồng tôi tin rằng, với cam kết và khẳng định của C.T Phương Nam như nêu tại hợp đồng là sẽ sớm giao nhà cho chúng tôi để ổn định cuộc sống; đặc biệt là chuẩn bị chào đón con chúng tôi chào đời vào thời điểm nhận bàn giao nhà”, ca sĩ Thu Minh chia sẻ.
 Nữ ca sĩ cho biết đã gửi đơn đến Toà án nhân dân quận 3 khởi kiện C.T Phương Nam
Thế nhưng theo Thu Minh, quy định của hợp đồng thì căn hộ sẽ được bàn giao vào cuối tháng 3/2015 và không được giao chậm quá 180 ngày, tuy nhiên C.T Phương Nam đã không hoàn thành đúng tiến độ, đúng cam kết với khách hàng.
“Chia sẻ với C.T Phương Nam, vợ chồng tôi đã tiếp tục thực hiện hợp đồng thông qua việc ký kết Phụ lục số 5 xác định thời hạn bàn giao nhà thêm 6 tháng (cuối tháng 9/2015). Vậy nhưng đến thời điểm đó và thậm chí ngay tận hôm nay (tháng 4/2016 - PV), dự án vẫn chưa thể hoàn thành và bàn giao được căn hộ cho người mua”, Thu Minh bức xúc.
Thu Minh cho biết, nhận thấy C.T Phương Nam quá chậm trễ, vi phạm nghĩa vụ bàn giao nhà và ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch kinh doanh, ổn định cuộc sống gia đình mình, vợ chồng cô đã yêu cầu C.T Phương Nam chấm dứt hợp đồng và thanh lý các nghĩa vụ theo quy định của hợp đồng.
Theo Thu Minh, sau nhiều lần thương lượng, vợ chồng cô và C.T Phương Nam đã ký biên bản thoả thuận về việc C.T Phương Nam có trách nhiệm thanh toán khoản phạt vi phạm hợp đồng hơn 5,7 tỷ đồng. Tuy nhiên cho đến nay, C.T Phương Nam vẫn chưa thực hiện đầy đủ các cam kết theo nội dung thoả thuận ngoài việc hoàn trả khoản tiền vợ chồng Thu Minh thanh toán trước, cộng lãi suất ngân hàng và số tiền 1 tỷ đồng mà Thu Minh không rõ tiền gì.
“Chúng tôi rất thất vọng về việc C.T Phương Nam liên tục vi phạm các thoả thuận cũng như cam kết mà chính họ đã thống nhất tại hợp đồng và biên bản thoả thuận với khách hàng của mình. Sau nhiều lần cố gắng liên hệ nhưng không nhận được hồi đáp từ C.T Phương Nam, chúng tôi cảm thấy bị xúc phạm và không thể tiếp tục hợp tác với C.T Phương Nam được nữa. Do đó chúng tôi căn cứ theo hợp đồng để khởi kiện C.T Phương Nam. Riêng việc C.T Phương Nam trong buổi họp báo đã áp đặt, nói rằng “Thu Minh có thủ đoạn thiếu trung thực, có cách hành xử và lời lẽ thiếu văn hoá”, chúng tôi sẽ nghiêm túc xem xét, yêu cầu luật sư của mình tiến hành các thủ tục cần thiết để nhờ cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định”, Thu Minh bức xúc nói.
Ca sĩ Thu Minh cùng chồng tại buổi họp báo.
Tại buổi gặp mặt báo chí, 1 PV đề nghị Thu Minh xác thực thông tin cho rằng có một hợp đồng ký kết giữa Thu Minh và C.T Phương Nam trong việc cố tình gây scandal nhằm PR thương hiệu chủ đầu tư, nữ ca sĩ cam kết, nếu bất kỳ ai đưa ra được bản hợp đồng đó thì sẽ được hưởng toàn bộ số tiền mà cô và chồng đang khởi kiện đề yêu cầu C.T Phương Nam bồi thường do vi phạm hợp đồng.
Trước đó, ngày 5/4/2016, ca sĩ Thu Minh cho biết đã chính thức gửi đơn kiện Công ty cổ phần C.T Phương Nam (thành viên Tập đoàn C.T Group) - chủ đầu tư dự án Léman Luxury Apartment mà vợ chồng cô mua căn penthouse tại đó từ hơn một năm trước nhưng hiện vẫn chưa được nhận nhà.
Cụ thể, trên trang Facebook cá nhân của mình, Thu Minh chia sẻ: “Niềm vui dần lụi tàn vì những dối trá và lật lọng... Giấc mơ về căn nhà mơ ước đáng lẽ phải trở thành hiện thực 1 năm rồi. Chính thức kiện “bạn” Phương Nam C.T Limited (City Group) ra tòa... Quá thất vọng”.
Thông tin này đã nhanh chóng lan truyền trên mạng và trở thành vấn đề nóng được dư luận đặc biệt quan tâm.
Sau đó, Công ty Cổ phần C.T Phương Nam – chủ đầu tư dự án Léman Luxury Apartments đã có văn bản trả lời báo chí cũng như tổ chức họp báo để thông tin về sự việc này.
Theo C.T Phương Nam, 2 bên đã thanh lý hợp đồng mua bán căn penthouse trên vào tháng 11/2015. Thu Minh đã nhận đủ tiền gốc và lãi trong năm 2015 và không còn liên quan đến căn hộ này nữa.
“Nhưng đến nay, Thu Minh lại giật tít trên facebook là “giấc mơ về căn nhà mơ ước tại dự án Léman đáng lẽ phải trở thành hiện thực” gây ngộ nhận cho công chúng là Thu Minh đang chờ đợi và không được giao nhà. Đây là thủ đoạn thực sự thiếu trung thực. Trước đây, vì mục đích giữ quan hệ tốt đẹp giữa 2 bên nên C.T Phương Nam chấp nhận theo yêu cầu của Thu Minh nhưng cách hành xử và những lời lẽ thiếu văn hóa của Thu Minh khiến chúng tôi rất bức xúc và quyết định để cơ quan pháp luật phân xử trên tinh thần thượng tôn pháp luật. khiến Công ty rất bức xúc và quyết định để cơ quan pháp luật phân xử. Chúng tôi sẽ khởi kiện Thu Minh tại Tòa án Nhân dân quận 3 về việc cố tình gây thiệt hại cho hoạt động kinh doanh của chúng tôi”, văn bản trả lời của C.T Phương Nam nhấn mạnh.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)