Lưu ý chọn đất cất nhà cho người sinh năm 1987

Google News

(Kiến Thức) - Phong thủy nhà ở có nguyên tắc hàng đầu khi chọn đất, làm nhà là "nhất vị nhị hướng", tức chú trọng đến vị trí sau đó mới đến hướng.

Bạn đọc Nguyễn Văn Kiên (Thái Bình) hỏi: Tôi là nam giới, sinh ngày 6/9/1987 (âm lịch, khoảng 11h30 trưa). Tôi muốn hỏi khi mua đất làm nhà, nên chọn theo hướng nào thì hợp phong thủy? Ngoài hướng đất thì theo chuyên gia, ở tuổi của tôi, khi mua đất làm nhà cần lưu ý những điều gì?
Luu y chon dat cat nha cho nguoi sinh nam 1987
 
Theo chuyên gia phong thủy nhà ở Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, chủ nhà sinh năm 1987, tuổi Đinh Mão, phi cung Tốn thuộc Đông Tứ mệnh. Khi mua đất làm nhà nên ưu tiên hướng chính Bắc hoặc hướng chính Nam. Ngoài ra, hướng chính Đông hoặc Đông Nam cũng hợp tuổi nhưng không tốt bằng.
Bên cạnh đó, phong thủy có nguyên tắc hàng đầu khi chọn đất, làm nhà là "nhất vị nhị hướng", tức chú trọng đến vị trí sau đó mới đến hướng. Một mảnh đất có vị trí, cảnh quan, môi trường xung quanh tốt sẽ có tác dụng tốt trong phong thủy, hỗ trợ cho gia chủ rất nhiều vấn đề về tâm lý, sức khoẻ, công việc...
Theo đó, nên có cái nhìn tổng quan vị trí tọa lạc của khu đất cùng cảnh quan, đường xá xung quanh để chọn những khu đất lành, tránh sát khí. Đất gần nghĩa trang, đình chùa dù hướng hợp cũng không nên mua. Khi chọn được vị trí tốt rồi sẽ cân nhắc đến hướng mảnh đất, căn nhà đó. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nếu hướng nhà chưa hợp lắm vẫn có thể hóa giải được thông qua nhiều yếu tố khi xây cất căn nhà đó.
Vân Đài

Bình luận(0)