Khu vườn 700m2 đẹp tựa xứ sở thiên đường của bà mẹ 4 con

Google News

Khu vườn rộng 700m2, khoảng diện tích đủ để người mẹ trẻ của 4 đứa con thêm nhiều ý tưởng để tạo nên không gian ngoài trời tiện ích, xinh đẹp cho cuộc sống của gia đình mình.
 

Tổng diện tích sân vườn của gia đình chị Diệu Linh (33 tuổi) rộng khoảng 700m2. Khu vườn ấy được chị Diệu Linh dành nhiều thời gian và tâm huyết để cải tạo và trồng các loại hoa mà mình yêu thích.
Cũng bởi là một bà mẹ trẻ của 4 nhóc tì xinh xắn, chị Linh không chỉ trồng hoa, làm đẹp vườn bằng thảm cỏ và cây xanh mà còn thiết kế khu vực vui chơi ngoài trời, thêm những con vật trang trí giúp khu vườn trông giống như một công viên thu nhỏ. Ở không gian ngoại thất ấy của gia đình, chị thoải mái chăm sóc các loại hoa mà mình yêu, đặc biệt là hoa hồng. Các con cũng thỏa sức vừa vui đùa trong vườn vừa hít hà hương thơm dịu dàng của những đóa hoa mẹ trồng.
Khu vuon 700m2 dep tua xu so thien duong cua ba me 4 con
Không gian sân vườn rộng 700m2 vừa là nơi trồng hoa, tạo tiểu cảnh, vừa là nơi vui chơi cho các con của chị Linh. 

Khu vuon 700m2 dep tua xu so thien duong cua ba me 4 con-Hinh-2
 Khu vườn đủ rộng để chị Linh thỏa sức trồng các loại cây, hoa mà mình yêu thích.

Khu vuon 700m2 dep tua xu so thien duong cua ba me 4 con-Hinh-3
Hồng nở rực rỡ. 
Chị Linh cho biết, hiện tại gia đình chị đang sinh sống ở Đức. Chị sang đất nước xinh đẹp này từ khi 15 tuổi. Hiện chị đang quản lý một cửa hàng đồ ăn nhẹ, cà phê và bánh ngọt do chị tự tay làm. Bên cạnh đó, chị còn bán hàng mỹ phẩm skincare online. Bận rộn với việc gia đình, việc kinh doanh nhưng chị luôn tràn đầy năng lượng và cảm hứng cho cuộc sống của chính mình cũng nhờ khu vườn này.
Chị Linh bắt đầu làm vườn cách đây khoảng 3, 4 năm. Bà mẹ 4 con tâm sự: "Trước đây mình là người không thích làm vườn một phần vì lười, phần vì công việc bận rộn. Nhưng bố mình là người đã truyền cảm hứng và tình yêu hoa lá, cây cỏ cho con gái. Hè năm 2012, khi bố mẹ sang Đức thăm mình. Lúc đó xung quanh nhà chỉ có mảnh vườn nhỏ với vài cây lưa thưa. Vậy mà sáng nào bố cũng dậy thật sớm, đi tưới cây khắp vườn, nâng niu ngắm vuốt từng chiếc lá, ngọn cỏ".
Bố chị Linh gốc là một nông dân nên ông rất yêu cây cối. Sau khi kết hôn với mẹ chị, hai người mở cửa hàng hoa nho nhỏ. Chị cũng có một tuổi thơ thật đẹp bên cửa hàng hoa của bố mẹ.
Sau thời gian 3 tháng thăm con ở Đức, bố mẹ chị quay trở lại Việt Nam. Khi ấy, chị cũng tựa hứa với mình rằng, sẽ cố gắng kiếm mảnh vườn nho nhỏ, trồng thật nhiều hoa để lần sau bố mẹ sang thăm sẽ được ngồi ngắm hoa, ăn bánh, thưởng trà của con gái. Mong muốn ấy của chị đã không thể thực hiện được khi bố chị qua đời đột ngột.
Khu vuon 700m2 dep tua xu so thien duong cua ba me 4 con-Hinh-4
 

Khu vuon 700m2 dep tua xu so thien duong cua ba me 4 con-Hinh-5
 Trong khu vườn rộng, chị Linh dành ưu tiên cho hoa hồng.
Dù bố không còn nữa nhưng lời hứa của chị vẫn được thực hiện. Chị mua mảnh đất với khu vườn 700m2 và bắt đầu trồng các loại hoa mà mình yêu thích. Lúc mới trồng cũng khá vất vả vì chủ trước sử dụng đất vườn làm cửa hàng bán xe hơi nên đất trộn nhiều sỏi đá. Chị Linh đã kiên trì, tỉ mẩn cả năm trời để lọ mọ cào đá, nhặt đá, đổ thêm đất và bắt đầu trồng những loài hoa hồng của David Austin. Ngoài hồng, khu vườn của chị còn rực rỡ với nhiều loài hoa khác như lavender, hoa mẫu đơn, tulip, tử đinh hương, hoa đào...
Hằng ngày, chị vẫn tất bật với 8 tiếng ở cửa hàng, về nhà bận bịu chăm sóc 4 nhóc tì. Vì thế mỗi ngày, chị Linh dành khoảng 2 tiếng buổi chiều để chăm hoa. Cuối tuần cũng là khoảng thời gian để chị cùng con gái út và bố chồng chăm sóc khu vườn của gia đình mình. Bố chồng chị cũng là một người yêu vườn, yêu cây nên thường phụ chị rất nhiều trong việc làm vườn. Bố mẹ chồng chị còn dùng bã đậu nành, óc chó, hạnh nhân để trộn cùng bã cafe bón cho cây.
Cũng nhờ những bí quyết nho nhỏ cùng tình yêu với cây lá, khu vườn của gia đình chị Linh luôn rực rỡ, tỏa ngát hương thơm cùng vẻ đẹp duyên dáng trong suốt mùa hè.
Ngoài hoa hồng, chị Diệu Linh còn trồng rất nhiều loài hoa khác để tạo vẻ đẹp sinh động, đa dạng cho không gian sân vườn của gia đình mình:
Khu vuon 700m2 dep tua xu so thien duong cua ba me 4 con-Hinh-6
 

Khu vuon 700m2 dep tua xu so thien duong cua ba me 4 con-Hinh-7
 


Theo Mộc Lan/ Thời Đại

>> xem thêm

Bình luận(0)