Chủ tịch Ba Vì nói gì về resort Điền Viên Thôn tự dưng "mọc" lên?

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch UBND huyện Ba Vì thừa nhận việc xây dựng ở khu resort Điền Viên Thôn là trái phép nhưng vụ việc xảy ra khi chuyển giao nhiệm kỳ lãnh đạo huyện.

Liên quan đến vụ việc gần 60 căn biệt thự nhà vườn tại khu Resort Điền Viên Thôn “mọc” lên ở thôn Chóng, xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Hà Nội, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì mới đây thừa nhận việc xây dựng ở Điền Viên Thôn là trái phép nhưng vụ việc xảy ra khi chuyển giao nhiệm kỳ lãnh đạo huyện.
Cụ thể, sáng 6/4, trong báo cáo trước lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội, ông Bạch Công Tiến - Chủ tịch UBND huyện Ba Vì cho biết, hiện đã có kết quả thanh tra sơ bộ về sai phạm tại dự án Điền Viên Thôn.
Một góc khu resort Điên Viên Thôn xây dựng trái phép. Ảnh: Tiền Phong. 
Theo lãnh đạo UBND huyện Ba Vì, việc vi phạm quản lý đất đai tại khu Điền Viên Thôn tại thôn Chóng, xã Yên Bài xảy ra từ lâu. Trước 2010, tại khu vực này có khoảng 9 hộ dân đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống và làm nhà tại đây trên đất ở và đất khai hoang. 9 hộ dân này có bán lại đất cho một số người ở nội thành Hà Nội lên mua. Trong số đó có ông Nguyễn Thành Ba - chủ hộ chính, với tổng diện tích 4,8 ha. Sau đó, những người mua đất tại thôn Chóng tiến hành tự quy hoạch thành các lô, các dãy và xây dựng các căn nhà trên đó. Tổng số căn nhà đến đầu năm 2015 có 55 căn cơ bản đã hoàn thiện. Các hộ trên cũng tiến hành việc kinh doanh dịch vụ tại các ngôi nhà nêu trên.
Cuối năm 2013, sau khi huyện Ba Vì nhận được báo cáo của xã Yên Bài đã giao Thanh tra Xây dựng huyện kiểm tra. Tháng 1/2014, huyện Ba Vì thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về kiểm tra khu vực này, nhưng kết quả đoàn kiểm tra không có báo cáo về cấp huyện.
“Sau đó, đồng chí Chủ tịch UBND huyện chuyển công tác và không bàn giao lại công việc cho lãnh đạo nhiệm kỳ mới, tôi tiếp quản công việc mới thì hoàn toàn không nắm được nội dung công việc này. Trong suốt thời gian đó cũng không họp Thường trực Ủy ban để bàn về việc này”, Chủ tịch huyện Ba Vì Bạch Công Tiến lý giải.
Hiện những căn biệt thự tại khu Điền Viên Thôn đã "cửa đóng, then cài" kể từ khi bị thanh, kiểm tra. Ảnh: Tiền Phong.
Cũng theo ông Tiến, sau khi nhận được thông tin trên báo chí về việc vi phạm đất đai khu vực xã Yên Bài, huyện đã giao cho Phòng TN&MT huyện xuống nắm tình hình. Sau khi có chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về việc làm rõ sai phạm xung quanh khu vực này, ngày 7/2, UBND huyện Ba Vì lập đoàn thanh tra liên ngành về việc mua bán chuyển nhượng và làm nhà trái phép tại khu vực Điền Viên Thôn. Tiếp đó, UBND TP Hà Nội cũng lập đoàn thành tra liên ngành kiểm tra vụ việc. Hiện nay, đoàn thành tra liên ngành của thành phố đang làm việc tại huyện Ba Vì và huyện đang tích cực phối hợp với đoàn thanh tra.
Khu nghỉ dưỡng Zen Resort Điền Viên Thôn được xây dựng trên diện tích hơn 4,8ha với 57 căn biệt thự, trong đó 40 căn đã hoàn thiện, ở thôn Chóng, xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Hà Nội.
Ngày 8/3, cơ quan chức năng huyện Ba Vì đã thanh tra toàn diện các công trình biệt thự nghỉ dưỡng xây dựng không phép mang tên Zen Resort Điền Viên Thôn tại khu rừng Mu, thôn Chóng, xã Yên Bài. Chiều cùng ngày, Chánh Thanh tra thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Tuấn Dũng công bố quyết định thanh tra việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra vi phạm các quy định về quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng tại khu rừng Mu, thôn Chóng, xã Yên Bài.
Hiện những căn biệt thự tại khu Điền Viên Thôn đã "cửa đóng, then cài" kể từ khi nhiều đoàn công tác từ UBND huyện Ba Vì đến Sở Xây dựng Hà Nội về đây kiểm tra.
Đông Nhiên (Tổng hợp)

Bình luận(0)