BĐS Nha Trang lên cơn sốt, khách tứ phía đổ xô đầu cơ

Google News

Báo cáo Thị trường bất động sản Nha Trang quý II/2015 ghi nhận phần lớn khách hàng mạnh tay mua nhà đất ở đây đến từ Hà Nội, TP HCM và khách nước ngoài.

Nha Trang là thành phố du lịch hàng đầu Việt Nam, là một trong 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới. Tại đây, bất động sản nghỉ dưỡng đang trên đà tăng trưởng rõ rệt qua 3 quý trong năm 2015. Dòng tiền từ khắp nơi trong cả nước đang đổ mạnh mẽ vào bất động sản Nha Trang. Các nhà đầu tư đến Nha Trang ráo riết săn tìm cơ hội để sở hữu bất động sản ở những vị trí đẹp, giá tốt và có tính thanh khoản cao.
Theo ghi nhận của Savills Việt Nam, người mua chủ yếu đến từ Hà Nội, TP HCM và người nước ngoài.
BDS Nha Trang len con sot, khach tu phia do xo dau co
Bất động sản Nha Trang đang hút khách Hà Nội, TP HCM. 
Báo cáo quý I/2015 thị trường bất động sản Nha Trang cũng nhận xét rằng, người mua bất động sản Nha Trang chủ yếu từ Hà Nội và TP HCM với nhu cầu sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng. Họ thường ưa chuộng các dự án nằm ven biển với tầm nhìn biển đẹp. Tuy nhiên, do nguồn cung của các dự án ven biển còn hạn chế, các dự án thuộc khu vực phía tây thành phố như xã Vĩnh Thái và Phước Hải đang dần trở thành lựa chọn ưa thích của người mua.
Theo Savills Việt Nam, trong nửa đầu năm 2015, có 3 dự án mới được đưa vào thị trường Nha Trang, cung cấp hơn 1.150 căn hộ. Tính đến nay, tại Nha Trang có tổng nguồn cung vào khoảng 3.550 căn hộ, đến từ 11 dự án, trong đó có 6 dự án đang bán cung cấp 1.649 căn hộ, và 60% đã được bán, số dự án còn lại đã bán hết. 60% nguồn cung là dạng căn hộ studio hoặc căn hộ 1 phòng ngủ với diện tích từ 32-50m2. Căn hộ 2 phòng ngủ chiếm 36%.
Tình hình thanh khoản các dự án bất động sản tại Nha Trang, đặc biệt là TP Khánh Hòa là khá tốt. Các dự án trên địa bàn phường Lộc Thọ có tình hình hoạt động tốt nhất với giá bán trung bình là 48 triệu đồng/m2; 65% dự án đã được bán. Ở phường Lộc Thọ, tất cả dự án nằm trên đường Trần Phú, được quản lý chuyên nghiệp, và kèm theo các tiện ích hỗ trợ.
Về nguồn cầ, trong 5 năm vừa qua, thị trường du lịch Khánh Hòa hoạt động tốt. Nguồn chi du lịch hằng năm tăng 20% trong khi nguồn khách du lịch tăng 18%. Bên cạnh đó, Luật nhà ở sửa đổi cho phép người nước ngoài được đăng kí sở hữu nhà trong 50 năm được dự kiến là một trong những tác nhân thúc đẩy nguồn cầu.
Theo nhận định của Savills Việt Nam, tính đến thời điểm nửa đầu năm 2015, có 9 dự án tương lai cung cấp thêm 7.240 căn hộ. Hiện tại, chỉ có một dự án đang được xây dựng, các dự án còn lại đang bị trì hoãn hoặc đang trong quy hoạch.
Theo Tú Ân/ báo Đầu Tư

Bình luận(0)