Hư hỏng nặng mới nên thay khớp vai

Google News

Có hai nguyên nhân chính làm hỏng khớp vai là: Thoái hóa khớp vai hay gọi là hư khớp và gãy xương phức tạp.

- Hỏi: Tôi bị đau khớp vai đã nhiều năm, hiện cử động khó, uống thuốc ít có tác dụng. Có nơi bác sĩ khuyên tôi nên thay khớp vai, có nơi không. Xin hỏi, trường hợp như thế nào thì nên thay? Trần Mạnh Tùng (Hà Nội).

 
TS Trần Trung Dũng, Khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trả lời: Cũng giống như chỉ định chung của các phẫu thuật thay khớp, phẫu thuật thay khớp vai được cân nhắc tiến hành khi khớp bị hư hỏng nặng, ảnh hưởng đến khả năng vận động thực hiện động tác và gây phiền toái cho bệnh nhân trong cuộc sống mà chủ yếu là các khó chịu do đau.
 
Có hai nguyên nhân chính làm hỏng khớp vai là: thoái hóa khớp vai hay gọi là hư khớp và gãy xương phức tạp. Về cơ bản, phẫu thuật thay khớp vai nên được thực hiện khi sự hư hỏng khớp nặng nề, ảnh hưởng đến chức năng của khớp và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Ngoài những yếu tố về tổn thương thực thể tại khớp, tương tự như các phẫu thuật thay khớp khác, việc quyết định phẫu thuật dựa trên đánh giá về chuyên môn của bác sĩ và nguyện vọng, mong muốn của bệnh nhân để có được quyết định phù hợp nhất.
 
PV (ghi)
[links()]

Bình luận(0)