Thực đơn giúp thai nhi phát triển tốt

Google News

(Kiến Thức) - Bà bầu cần sử dụng thực đơn nào để thai nhi phát triển tốt trong bụng mẹ?

Hỏi: Tôi có thai 19 tuần, nặng 40kg (vì 19 tuần qua chỉ tăng có 1kg), uống sữa bầu vào là nôn nhưng vẫn cố uống 1 cốc mỗi ngày. Tự nhiên bị ngứa từ tai, càng gãi thì nổi hột nhỏ nhiều, sau đó ngứa lan qua tay bụng rồi ngực. Đi khám bác sĩ nói là dị ứng và cho thuốc uống 10 viên mỗi ngày (1 viên vào buổi tối). Xin bác sĩ tư vấn giúp là tôi có nên uống thuốc ngứa không và cần thực đơn như thế nào để thai nhi phát triển khoẻ mạnh trong bụng mẹ? - Nguyễn Thùy Linh (quận 7, TPHCM).
Thuc don giup thai nhi phat trien tót
 Ảnh minh họa.
ThS.BS Phan Thanh Bình, Khoa Chăm sóc trước sinh, Bệnh viện Từ Dũ TPHCM: Bạn đang bị dị ứng thai, thuốc bác sĩ cho uống nhằm giảm bớt ngứa và không có ảnh hưởng gì đến thai. Các hạt dị ứng này sẽ tự hết sau khi sinh và thường không để lại sẹo, nếu bạn gãi nhiều gây trầy xước thì để lại sẹo. Bạn tăng cân như vậy là quá ít trong thai kỳ. 
Không nhất thiết phải uống sữa bầu vì đa số sữa này thường khó uống. Thử uống sữa tươi mỗi ngày 1 lít đi bạn, chọn loại không đường thì tốt hơn. Ngoài ra, bạn còn phải ăn đủ chất dinh dưỡng như trứng cá, thịt, rau xanh, ngũ cốc. Bạn có thể tham khảo các sách hướng dẫn thực đơn cho thai phụ trên mạng hay tại các nhà sách.
B.Hương (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)