Cặp song sinh cực yêu từng giành giật sự sống từ trong bụng mẹ

Google News

(Kiến Thức) - Nhìn cặp song sinh Dakota và Scarlett McKewan siêu đáng yêu ở Anh, ít ai ngờ hai bé từng trải qua cuộc chiến sinh tử từ trong bào thai.

Cặp song sinh 9 tháng tuổi Dakota và Scarlett từng trải qua cuộc chiến sinh tử vì hội chứng truyền máu kép và phải phẫu thuật bằng lazer để chia tách mạch máu từ trong bụng mẹ.
Cap song sinh cuc yeu tung gianh giat su song tu trong bung me
Nhìn ảnh mắt long lanh của Dakota và Scarlett, ít ai biết hai bé đã phải trải qua phút sinh tử khi còn chưa ra đời. Ảnh: DM.
Bố mẹ của hai bé sinh đôi này là Trevor (45 tuổi) và Bianca McKewan (35 tuổi) sống tại Croydon, London (Anh) cho biết, họ đã rất vui mừng khi phát hiện mang thai song sinh ở tuần thai thứ 13.
Tuy nhiên, vui mừng chưa được bao lâu thì chỉ ba tuần sau đó các bác sĩ thông báo cặp song sinh của họ mắc phải một hội chứng hiếm gặp tên là truyền máu kép. Điều này có nghĩa là trong khi một đứa trẻ sẽ nhận được nhiều máu và dưỡng chất hơn, và bé còn lại sẽ bị thiếu dinh dưỡng trầm trọng. Nếu không có sự can thiệp kịp thời, cả hai đều có nguy cơ tử vong.
>>>Mời độc giả xem video Gái 20 sinh 3 cặp song sinh trong 2 năm (nguồn VTC):
Thậm chí, các bác sĩ còn thông báo với vợ chồng chị McKewan rằng hội chứng đã tiến triển đến giai đoạn nghiêm trọng và một ca phẫu thuật hy hữu và nguy hiểm là hy vọng sống còn duy nhất của cặp song sinh. Theo đó, bác sĩ sẽ thực hiện một vết rạch trong dạ dày của người mẹ để chiếu tia lazer tách các mạch máu trong nhau thai. Nếu phẫu thuật thành công, tỷ lệ sống sót của cặp sinh đôi được nâng lên từ 75 đến 80%.
Cuối cùng, chị McKewan đã quyết định thực hiện ca phẫu thuật nguy hiểm trên.
Cap song sinh cuc yeu tung gianh giat su song tu trong bung me-Hinh-2
Cặp song sinh 9 tháng tuổi Dakota và Scarlett bên cha mẹ. Ảnh: DM.
Ca phẫu thuật được thực hiện tại Bệnh viện King's College ở London và đã thành công mỹ mãn tuy nhiên, các bác sĩ cũng lo ngại nguy cơ sảy thai sẽ tăng cao sau ca phẫu thuật.
May mắn thay, Scarlett và Dakota đã ra đời khỏe mạnh vào tuần thai thứ 27 mặc dù mỗi bé chỉ nặng khoảng 1kg.
Chị McKewan, mẹ hai bé song sinh, chia sẻ: “Các con tôi đã có một mối ràng buộc chặt chẽ. Chúng đã cùng nhau trải qua một cuộc chiến sống còn ngay từ trong bụng mẹ và cả hai đã chiến đấu hết mình”.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)