Có nên phẫu thuật thẩm mỹ vào mùa hè?

Google News

(Kiến Thức) -  Nhiều bạn gái mơ ước có được khuôn mặt thiên thần, vóc dáng gợi cảm, vì vậy, họ đã chọn phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ để mình trở nên đẹp hơn.

Mùa hè là cơ hội để các bạn gái thể hiện vẻ đẹp của mình và họ đã chọn làm phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng không phải loại phẫu thuật nào cũng phù hợp làm vào mùa hè, đặc biệt chú ý không nên làm những loại phẫu thuật sau vào mùa hè nóng bức:

1. Không nên điều trị nám, tàn nhang bằng tia laze

         Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Nếu như sử dụng các loại mỹ phẩm trị tàn nhang mà thấy không hiệu quả, nhiều bạn nữ sẽ lựa chọn tia laser để xoá tàn nhang và nốt ruồi. Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân được yêu cầu phải xoa kem chống nắng liên tục.

Tuy nhiên, mùa hè nắng gắt, bức xạ tia tử ngoại mạnh, thường không phù hợp làm phẫu thuật với tia laser. Cho dù bệnh nhân có xoa kem chống nắng thì cũng không thể hoàn toàn ngăn được bức xạ của tia tử ngoại.

Nếu sử dụng quá nhiều các loại mỹ phẩm như kem chống nắng cũng sẽ làm tổn thương lớn đến da, thúc đẩy sự phát hiển của vết nám và tàn nhang, những loại có liên quan đến ánh nắng mặt trời. Vì vậy điều trị nám, tàn nhang vào mùa hè rất dễ bị tái phát.

Mùa thích hợp để điều trị: khi nắng không quá gắt.

2. Không phù hợp làm phẫu thuật hút mỡ

          Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Mùa hè thường mặc ít quần áo, nhiều bạn nữ lại thấy lo lắng về thân hình của mình. Để có thể mặc những bộ quần áo khoe đường cong mà nhiều bạn nữ đã lựa chọn đi hút mỡ. Mùa hè là mùa rất dễ bị nhiễm khuẩn, sau khi hút mỡ nên mặc những trang phục rộng rãi từ 1-3 tháng, đồng thời cần buộc chặt vùng hút mỡ trong khoảng 1 tháng. Vì vậy, phẫu thuật hút mỡ vào mùa hè sẽ không tiện để đi ra ngoài nên không phù hợp để tiến hành vào mùa hè. 

Mùa thích hợp để làm phẫu thuật: xuân, thu, đông.

3. Không phù hợp làm phẫu thuật xoá nếp nhăn

         Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Do phẫu thuật xoá nếp nhăn thường ở trên mặt, cho dù là ở bộ phận nào của khuôn mặt thì sau khi phẫu thuật đều cần dùng khăn để cố định, vì vậy khăn sẽ được quấn rất dày. Mà mùa hè nếu như vết thương bị vỡ thì rất dễ bị nhiễm trùng, vì vậy mùa hè tốt nhất không nên làm phẫu thuật này. 

Nếu như có điều kiện ở trong phòng có điều hoà, không phải ra ngoài thì có thể cân nhắc để làm phẫu thuật xóa nếp nhăn. Nhưng nếu không thể tránh khỏi việc phải ra ngoài hoặc không có điều hoà trong phòng bệnh thì tốt nhất không nên làm phẫu thuật này. 

Ngoài ra, nếu muốn hiệu quả tốt hơn thì sau phẫu thuật có thể dùng thêm một số loại thuốc hoặc mỹ phẩm dưỡng da và chống nếp nhăn.

Mùa thích hợp để làm phẫu thuật: xuân, thu, đông.

Lưu ý, những loại phẫu thuật thẩm mỹ như làm mất bọng mắt, nâng mũi, làm mắt hai mí... thì có thể làm vào bất cứ mùa nào. Nhưng thời gian hồi phục của mỗi loại phẫu thuật là khác nhau, vì vậy cần dựa vào tính chất công việc khác nhau mà chọn thời gian phẫu thuật phù hợp.

Những loại phẫu thuật đơn giản thì có thể tiến hành vào thứ 6, ví dụ như làm phẫu thuật bọng mắt thì một ngày sau là có thể tháo lớp vải. Nếu như làm những phẫu thuật cần 5,6 ngày mới được tháo băng hay tháo vải thì tốt nhất là nên nghỉ 1 tuần.

Sau khi phẫu thuật, không nên ăn đồ cay nóng, thịt dê và hải sản, đồng thời cũng hạn chế xem tivi hay ngồi trước máy vi tính.

Thùy Dương (Theo Xinhua)

Bình luận(0)