Vợ cũ ông Đặng Lê Nguyên Vũ được khôi phục vị trí sếp Trung Nguyên

Google News

Sau khi mất quyền kiểm soát tại Trung Nguyên năm 2015, vợ cũ ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã được Tòa án Nhân dân TP.HCM khôi phục vị trí này.

Tòa án Nhân dân TP.HCM đã xét xử sơ thẩm vụ tranh chấp giữa các thành viên trong Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên. Theo phán quyết tại phiên xử sơ thẩm thì một phần yêu cầu khởi kiện của bà Lê Hoàng Diệp Thảo (thành viên Hội đồng Quản trị của Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên) - vợ cũ ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã được chấp nhận.
Theo đó, Tòa hủy bỏ quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc thường trực của bà Thảo (vợ) do ông Đặng Lê Nguyên Vũ (chồng) ký ban hành vào khoảng giữa tháng 4/2015 với tư cách là Chủ tịch HĐQT của công ty. Lý do hủy bỏ là theo quy định của Luật Doanh nghiệp và điều lệ của công ty, Chủ tịch HĐQT không có quyền miễn nhiệm người quản lý quan trọng của công ty.
Vo cu ong Dang Le Nguyen Vu duoc khoi phuc vi tri sep Trung Nguyen
 Bà Lê Hoàng Diệp Thảo, vợ cũ ông Đặng Lê Nguyên Vũ và là Phó giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên. Ảnh: TNI.
Toà cũng tuyên bố khôi phục tư cách Phó tổng giám đốc của bà Thảo tại Tập đoàn Trung Nguyên, yêu cầu ông Đặng Lê Nguyên Vũ không được ngăn cấm bà điều hành và quản lý tại tập đoàn này.
Đây là vụ kiện thứ hai của bà Thảo có liên quan đến Trung Nguyên. Trước đó, TAND Cấp cao tại TP.HCM vào ngày 6/9 đã “hủy bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Bình Dương, đình chỉ giải quyết vụ tranh chấp hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa bà Thảo và ông Vũ đối với Công ty cổ phần Cà phê hòa tan Trung Nguyên”.
Trung Nguyên ra đời tại thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk ngày 16/6/1996. Sau hai mươi năm phát triển, doanh nghiệp vươn lên từ một sản phẩm địa phương để trở thành thương hiệu quốc gia trong nhiều năm liên tiếp, góp phần đưa cà phê Việt Nam ra thị trường quốc tế.
Tháng 4/2015, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đột ngột bãi nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc thường trực của bà Thảo tại Tập đoàn Trung Nguyên. Sự kiện này gây xáo trộn thị trường cà phê, nội bộ Trung Nguyên trở nên rối ren, ảnh hưởng lớn đến kinh doanh.
Cũng từ thời điểm này, ông Đặng Lê Nguyên Vũ xuất hiện rất hạn chế trước truyền thông, làm nảy sinh nhiều đồn đoán về tình trạng sức khỏe của "vua" cà phê.
Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên có trụ sở tại đường Bùi Thị Xuân, quận 1 TP.HCM là chủ sở hữu của thương hiệu cà phê Trung Nguyên do ông Đặng Lê Nguyên Vũ làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc. Tuy nhiên, nhiều thông tin trong giới đồn đoán, bà Thảo chính là “nội tướng” đảm nhiệm điều hành giúp doanh nghiệp phát triển như ngày nay.
Bà Thảo là một trong 5 cổ đông sáng lập của Trung Nguyên. Trong khi ông Vũ, Chủ tịch HĐQT, hiện nắm 51% cổ phần, trị giá 255 tỷ đồng thì bà Thảo với vị trí Phó tổng giám đốc nắm 28% cổ phần, trị giá 140 tỷ đồng.
Vo cu ong Dang Le Nguyen Vu duoc khoi phuc vi tri sep Trung Nguyen-Hinh-2
 
Vợ cũ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng đồng thời là Giám đốc Công ty TNHH đầu tư du lịch Đặng Lê ở Buôn Ma Thuột, với những địa điểm du lịch khá nổi tiếng như: làng cà phê Trung Nguyên, resort coffee tour Trung Nguyên, khu du lịch Gia Long, khu du lịch thác Draynur…
Ngoài ra, bà Thảo còn có 5% cổ phần sáng lập của Công ty Cổ phần Trung Nguyên Franchising. Đây là đơn vị nắm giữ quyền nhượng quyền thương hiệu quán cà phê Trung Nguyên (ông Vũ có 10% cổ phần và Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên giữ 85% cổ phần).
Về phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo, năm 2015, sau khi mất quyền kiểm soát tại Trung Nguyên, bà đã độc lập xây dựng một thương hiệu mới mang tên King Coffee, với chiến lược phát triển từ quốc tế về Việt Nam.
Sau hơn 6 tháng kể từ ngày ra mắt tại Mỹ, sản phẩm này đã có mặt tại các thị trường cà phê lớn như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Nga, Singapore, Hàn Quốc…Tháng 7/2017, King Coffee chính thức xuất hiện tại thị trường nội địa rất nhanh với hệ thống nhà phân phối ở khắp 63 tỉnh thành.
Theo Bình Nguyên/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)