Mới đây, Tổ chức hàng đầu thế giới xếp hạng hàng không Skytrax đã công bố, cảng hàng không quốc tế Nội Bài của Việt Nam đứng thứ 83 trong Top 100 sân bay tốt nhất thế giới, xếp trên các sân bay Budapest (Hungaria), Birmingham (Anh), Los Angeles (Mỹ). Ảnh: Zing.Có thể nói, đây là bước tăng hạng đột phá khi năm 2015 Nội Bài chỉ đứng thứ 218 thế giới. Sân bay Nội Bài cũng được ghi nhận là sân bay có sự cải thiện tốt nhất thế giới về chất lượng và dịch vụ, cơ sở hạ tầng. Ảnh: Vietnam+Trước đó, trong một bảng xếp hạng The Guide to Sleeping in Airport năm 2016, Nội Bài cũng đã vào top 30 sân bay tốt nhất châu Á. Ảnh: Zing.Được biết, vào năm 2014, Nội Bài nằm trong danh sách sân bay tồi tệ nhất châu Á với nhiều ý kiến phản hồi như ồn ào, thiếu vệ sinh, hệ thống điều hòa kém, thiếu biển chỉ dẫn, thông tin chuyến bay và wifi chập chờn. Ảnh: Vietnam+Ngay sau đó, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của cơ quan quản lý, nhiều vấn đề yếu kém của sân bay đã được cải thiện. Sân bay Nội Bài đã đi vào hoạt động với hệ thống buồng ngủ dành cho khách, wifi và nước uống miễn phí ở khu vực chờ. Ảnh: Vietnam+.Cụ thể, ngày 4/12/2011, Nội Bài đã khởi công xây dựng nhà ga T2 với tổng vốn đầu tư gần 900 triệu USD, tương đương hơn 18.000 tỷ đồng (khoảng 2/3 vay vốn ODA của Nhật). Ngày 31/12, toàn bộ chuyến bay quốc tế sẽ đến và đi sẽ được chuyển từ ga T1 sang, công suất khai thác dự kiến vào khoảng 10-15 triệu lượt khách. Ảnh: Vietnam+.Nhà ga mới T2 được xây theo hình tuyến tính, gồm 4 tầng với tổng diện tích gần 140.000m2. Khu vực check-in có tổng cộng 96 quầy với nhiều trang thiết bị hiện đại. Ngoài ra còn có khoảng 10 quầy check-in tự động và 283 màn hình hiển thị thông tin chuyến bay rải rác khắp nhà ga giúp hành khách dễ dàng tra cứu thông tin. Hệ thống thang máy kết hợp thang cuốn giúp tăng lưu lượng vận chuyển... Ảnh: Vietnam+.Bên cạnh đó, các phòng chờ VIP cũng được trang trí sang trọng hơn so với các nhà ga hàng không khác ở trong nước. Ảnh: Zing.Những tiện ích nhỏ như sạc điện thoại miễn phí tại sảnh tạo sự thuận lợi cho hành khách. Ảnh: Zing.Nhà ga số 2 còn có thêm hai buồng ngủ đôi phục vụ hành khách, giống dịch vụ tại tầng 3 của T1 (giá bên T1 thấp hơn một chút, và có buồng đơn). Ảnh: Zing.Hay các nhà hàng sang trọng phục vụ nhu cầu của khách hàng. Ảnh: Zing.Một số khu vực có bàn ăn riêng tư để khách có không gian riêng. Ảnh: Zing.Phòng C trong nhà ga T2 dành cho khách thương gia (bay các chuyến ngoài Sky Team). Khu bàn ghế ngồi sang trọng, có hướng nhìn ra đường băng. Ảnh: Zing.Nếu chỉ nhìn qua ảnh, sẽ khó phân biệt được đây là sân bay nào trên thế giới. Ảnh: Zing.Tại đây có phục vụ đồ ăn nhẹ, ghế massage, tủ chứa đồ, phòng hút thuốc, sạp báo... Ảnh: Zing.... với không gian rộng rãi, hiện đại.Ảnh: Zing.Nhà vệ sinh, phòng tắm sạch sẽ hơn hẳn so với nhiều nhà ga hàng không trên thế giới. Trong đó có bàn thay tã cho trẻ em, và ghế cho trẻ ngồi chờ. Ảnh: Zing.Phòng này còn có quầy máy tính, máy in, fax, kết nối Internet phục vụ công việc của hành khách. Ảnh: Zing.Tủ để đồ. Khách có thể trả 20 USD để được sử dụng phòng chờ hạng sang này. Ảnh: Zing.Sảnh chờ lên máy bay được đầu tư, mở mới hàng loạt gian hàng miễn thuế, trong đó, chủ yếu là mỹ phẩm, quà tặng, bánh kẹo, hàng thời trang... Ảnh: Zing.Bên ngoài nhà ga T2 cũng rất rộng rãi và sạch sẽ. Ảnh: Zing.Với bãi đỗ xe rộng hơn 40.000m2, có khu vực đỗ xe riêng dành cho người khuyết tật theo chuẩn quốc tế. Ảnh: Zing.
Mới đây, Tổ chức hàng đầu thế giới xếp hạng hàng không Skytrax đã công bố, cảng hàng không quốc tế Nội Bài của Việt Nam đứng thứ 83 trong Top 100 sân bay tốt nhất thế giới, xếp trên các sân bay Budapest (Hungaria), Birmingham (Anh), Los Angeles (Mỹ). Ảnh: Zing.
Có thể nói, đây là bước tăng hạng đột phá khi năm 2015 Nội Bài chỉ đứng thứ 218 thế giới. Sân bay Nội Bài cũng được ghi nhận là sân bay có sự cải thiện tốt nhất thế giới về chất lượng và dịch vụ, cơ sở hạ tầng. Ảnh: Vietnam+
Trước đó, trong một bảng xếp hạng The Guide to Sleeping in Airport năm 2016, Nội Bài cũng đã vào top 30 sân bay tốt nhất châu Á. Ảnh: Zing.
Được biết, vào năm 2014, Nội Bài nằm trong danh sách sân bay tồi tệ nhất châu Á với nhiều ý kiến phản hồi như ồn ào, thiếu vệ sinh, hệ thống điều hòa kém, thiếu biển chỉ dẫn, thông tin chuyến bay và wifi chập chờn. Ảnh: Vietnam+
Ngay sau đó, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của cơ quan quản lý, nhiều vấn đề yếu kém của sân bay đã được cải thiện. Sân bay Nội Bài đã đi vào hoạt động với hệ thống buồng ngủ dành cho khách, wifi và nước uống miễn phí ở khu vực chờ. Ảnh: Vietnam+.
Cụ thể, ngày 4/12/2011, Nội Bài đã khởi công xây dựng nhà ga T2 với tổng vốn đầu tư gần 900 triệu USD, tương đương hơn 18.000 tỷ đồng (khoảng 2/3 vay vốn ODA của Nhật). Ngày 31/12, toàn bộ chuyến bay quốc tế sẽ đến và đi sẽ được chuyển từ ga T1 sang, công suất khai thác dự kiến vào khoảng 10-15 triệu lượt khách. Ảnh: Vietnam+.
Nhà ga mới T2 được xây theo hình tuyến tính, gồm 4 tầng với tổng diện tích gần 140.000m2. Khu vực check-in có tổng cộng 96 quầy với nhiều trang thiết bị hiện đại. Ngoài ra còn có khoảng 10 quầy check-in tự động và 283 màn hình hiển thị thông tin chuyến bay rải rác khắp nhà ga giúp hành khách dễ dàng tra cứu thông tin. Hệ thống thang máy kết hợp thang cuốn giúp tăng lưu lượng vận chuyển... Ảnh: Vietnam+.
Bên cạnh đó, các phòng chờ VIP cũng được trang trí sang trọng hơn so với các nhà ga hàng không khác ở trong nước. Ảnh: Zing.
Những tiện ích nhỏ như sạc điện thoại miễn phí tại sảnh tạo sự thuận lợi cho hành khách. Ảnh: Zing.
Nhà ga số 2 còn có thêm hai buồng ngủ đôi phục vụ hành khách, giống dịch vụ tại tầng 3 của T1 (giá bên T1 thấp hơn một chút, và có buồng đơn). Ảnh: Zing.
Hay các nhà hàng sang trọng phục vụ nhu cầu của khách hàng. Ảnh: Zing.
Một số khu vực có bàn ăn riêng tư để khách có không gian riêng. Ảnh: Zing.
Phòng C trong nhà ga T2 dành cho khách thương gia (bay các chuyến ngoài Sky Team). Khu bàn ghế ngồi sang trọng, có hướng nhìn ra đường băng. Ảnh: Zing.
Nếu chỉ nhìn qua ảnh, sẽ khó phân biệt được đây là sân bay nào trên thế giới. Ảnh: Zing.
Tại đây có phục vụ đồ ăn nhẹ, ghế massage, tủ chứa đồ, phòng hút thuốc, sạp báo... Ảnh: Zing.
... với không gian rộng rãi, hiện đại.Ảnh: Zing.
Nhà vệ sinh, phòng tắm sạch sẽ hơn hẳn so với nhiều nhà ga hàng không trên thế giới. Trong đó có bàn thay tã cho trẻ em, và ghế cho trẻ ngồi chờ. Ảnh: Zing.
Phòng này còn có quầy máy tính, máy in, fax, kết nối Internet phục vụ công việc của hành khách. Ảnh: Zing.
Tủ để đồ. Khách có thể trả 20 USD để được sử dụng phòng chờ hạng sang này. Ảnh: Zing.
Sảnh chờ lên máy bay được đầu tư, mở mới hàng loạt gian hàng miễn thuế, trong đó, chủ yếu là mỹ phẩm, quà tặng, bánh kẹo, hàng thời trang... Ảnh: Zing.
Bên ngoài nhà ga T2 cũng rất rộng rãi và sạch sẽ. Ảnh: Zing.
Với bãi đỗ xe rộng hơn 40.000m2, có khu vực đỗ xe riêng dành cho người khuyết tật theo chuẩn quốc tế. Ảnh: Zing.