Vì sao Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức lại “ém” thông tin bán công ty tại Lào?

Google News

(Kiến Thức) - Sáng ngày 31/10, HĐQT của CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HoSE: HAG) mới công bố Nghị quyết về việc chuyển nhượng vốn góp một công ty tại Lào từ hơn 1 tháng trước.

Trước đó, ngày 20/9, HĐQT của Hoàng Anh Gia Lai đã thông qua việc chuyển nhượng toàn bộ phần vốn tại Công ty TNHH V&H Corporation (Lào) cho tổ chức có liên quan là CTCP Thủy điện Hoàng Anh Gia Lai.

Được biết, phần vốn HAGL chuyển nhượng chiếm 80% vốn điều lệ của V&H Corporation. V&H Corporation hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, kinh doanh, trụ sở chính đặt tại quốc lộ Thà Đưa, bản WatNak, mương Sisattaanak, thủ đô Viêng Chăn.

Công ty của Bầu Đức góp vốn vào V&H Corporation từ những năm 2009 với tổng số vốn đầu tư là 20 triệu USD (tương đương 332 tỷ đồng lúc bấy giờ).

Nói về việc Nghị quyết đã thông qua từ lâu nhưng đến nay mới công bố, Hoàng Anh Gia Lai cho biết do Công ty bỏ sót thông tin!?. Bên cạnh đó, Hoàng Anh Gia Lai xin rút kinh nghiệm và cam kết nội dung công bố thông tin là hoàn toàn trung thực.

Vi sao Hoang Anh Gia Lai cua bau Duc lai
 

Hiện nay, hạn báo cáo công bố thông tin Báo cáo tài chính cho quý 3/2019 đã kết thúc (chậm nhất đến ngày 30/10). Tuy nhiên, Hoàng Anh Gia Lai vẫn chưa có báo cáo cho tình hình kinh doanh của quý vừa rồi.

Ngày 28/10, Công ty có gửi văn bản xin được dời ngày công bố Báo cáo đến Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM.

Hoàng Anh Gia Lai cho hay: “… thời gian qua Công ty và các Công ty con có triển khai vận hành hệ thống công nghệ thông tin mới, áp dụng đối với toàn bộ hoạt động của Tập đoàn đặc biệt trong công tác kế toán. Hiện tại, Công ty đang trong giai đoạn chuyển giao giữa hệ thống công nghệ thông tin cũ và mới, dẫn đến việc chốt số liệu cho Báo cáo tài chính quý 3/2019 bị chậm trễ so với kế hoạch, do đó Công ty có thể sẽ không công bố thông tin báo cáo tài chính quý 3/2019 theo đúng thời hạn quy định.”

Được biết, Công ty đang khắc phục và nỗ lực hoàn thành sớm Báo cáo tài chính quý 3/2019, dự kiến công bố chậm nhất đến ngày 10/11.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)