Đây là giải thưởng được Enterprise Asia – Tổ chức phi chính phủ hàng đầu châu Á về kinh doanh khởi xướng và bình chọn thường niên tại 14 quốc gia và thị trường trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương dành cho các doanh nghiệp, doanh nhân có hoạt động kinh doanh nổi bật và có đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội.
Dịp này, Tổng giám đốc Nutifood – bác sĩ Trần Thị Lệ cũng vinh dự trở thành nữ doanh nhân đầu tiên nhận giải “Doanh nhân xuất sắc châu Á” trong 3 năm liên tiếp (2020 – 2022).
Doanh nghiệp xuất sắc châu Á với những thương vụ táo bạo
Năm 2022, khi các doanh nghiệp khác còn đang loay hoay hồi phục sau Covid-19 thì Nutifood đã âm thầm “chơi lớn” khi M&A thành công Cawells, công ty uy tín Thuỵ Điển sở hữu danh mục 120 sản phẩm sức khỏe dành cho trẻ em và người cao tuổi, người luyện tập thể thao… sau 6 tháng đàm phán. Thương vụ này giúp Nutifood chính thức bước chân vào lĩnh vực mới – thực phẩm bổ sung và trở thành một trong các doanh nghiệp Việt hiếm hoi thành công trong việc “đem chuông đi đánh xứ người”.
|
Đầu tư 51%, Nutifood chính thức nắm quyền chi phối Cawells |
Đây không phải là lần đầu công ty “ngược gió” “xuất ngoại”. Năm 2019, Nutifood gây tiếng vang khi trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên sở hữu nhà máy sản xuất tại Thụy Điển, quốc gia nổi tiếng khắt khe về quy chuẩn và chất lượng sản phẩm.
Tiếp đó, công ty thành lập Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển – NNRIS với mục tiêu đón đầu, áp dụng các nền tảng công nghệ tân tiến, mang tinh hoa dinh dưỡng thế giới về cho người Việt. Rất nhiều sản phẩm như Famna, Värna, Nutifood GrowPLUS+ Trắng, Sữa non… được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế và nhập khẩu 100% từ Thụy Điển về Việt Nam.
Cách đây đúng 1 năm, Nutifood mạnh tay chi hàng triệu USD để tiếp quản Quasapharco – công ty sở hữu vườn sâm Ngọc Linh lớn nhất tỉnh Quảng Nam với tham vọng đưa các dược liệu quý của Việt Nam vào trong các sản phẩm dinh dưỡng, giúp nâng cao sức khỏe con người. Đến nay, một số sản phẩm của Nutifood đã được nghiên cứu, kết hợp sâm Ngọc Linh, Đông Trùng Hạ Thảo… giúp tăng giá trị cho người tiêu dùng. Tính đến thời điểm hiện tại, các sản phẩm của Nutifood đã có mặt tại 15 quốc gia trên toàn thế giới như: Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc, các quốc gia Trung Đông, …
Bằng những chiến lược phù hợp cùng nỗ lực không ngừng nghỉ, Nutifood đã trở thành 1 trong các công ty dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam và được Enterprise Asia vinh danh giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” trong 3 năm liên tiếp (2020-2022).
Thương hiệu truyền cảm hứng với những đóng góp vì sức khỏe cộng đồng
Cũng trong đợt này, Nutifood đã được Enterprise Asia bình chọn và trao giải “Thương hiệu truyền cảm hứng”, tạo cú “hat-trick” khi 3 năm liền giành chiến thắng ở hạng mục này. Đây là kết quả có được sau những nỗ lực, bền bỉ của doanh nghiệp trong hơn 20 năm đóng góp, vì sức khỏe cộng đồng.
|
Nutifood lập “cú đúp” giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại APEA 2022.
|
Được thành lập bởi các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, ngay từ những ngày đầu thành lập, Nutifood đã đặt ra triết lý kinh doanh hoàn toàn khác biệt: “Mỗi sản phẩm làm ra không phải để tìm kiếm lợi nhuận, mà trước hết, phải đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng bức thiết của cộng đồng, góp phần vào sự phát triển toàn diện về thể chất của người Việt Nam”.
Bám sát “kim chỉ nam” đó, trải qua hơn 2 thập kỷ phát triển, công ty luôn nỗ lực nghiên cứu, mang đến những sản phẩm chất lượng, phù hợp với thể trạng đặc thù và kinh tế của người Việt Nam. Trong đó, nhãn hiệu Enalaz là thực phẩm nuôi ăn qua ống thông dạ dày đầu tiên tại Việt Nam, với giá thành chỉ bằng 1/10 sản phẩm ngoại nhập. Nhãn hiệu Pedia Plus là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam mang đến giải pháp dinh dưỡng đặc trị cho trẻ biếng ăn. Dành riêng cho bệnh nhân đái tháo đường, Nutifood nghiên cứu thành công sản phẩm đặc trị Diabetcare. Đặc biệt, sản phẩm Nutifood GrowPLUS+ đã góp phần làm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm sâu từ 31,9% xuống dưới 20% và trở thành nhãn sữa trẻ em số 1 Việt Nam hiện nay.
Khi dịch Covid-19 bùng phát, nhằm giúp trẻ em Việt Nam tăng sức đề kháng để chống chọi với bệnh tật, công ty đã nghiên cứu và phát triển sản phẩm chuyên biệt “Nutifood yêu Việt Nam” với những dưỡng chất thiết yếu, trợ giá lên đến 40%. Bên cạnh đó, Nutifood còn triển khai nhiều chương trình thiết thực nhằm tiếp sức, hỗ trợ cộng đồng, trong đó, nổi bật phải kể đến Chương trình giảm sâu giá sữa từ 25 - 50% hỗ trợ người tiêu dùng.
Chia sẻ tại lễ trao giải, ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nutifood cho biết: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi đây là năm thứ 3 liên tiếp được vinh danh là “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng”. Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của hơn 5.000 CBNV Nutifood tại Việt Nam và Thụy Điển trên hành trình tạo ra các giá trị bền vững cho sức khỏe cộng đồng. Với mục tiêu mang tinh hoa dinh dưỡng thế giới phục vụ cho người Việt Nam nói riêng và người tiêu dùng châu Á nói chung, Nutifood đã và đang phát triển nhiều dự án lớn tại Việt Nam, châu Âu và nhiều quốc gia khác. Trong thời gian tới, sẽ có những thương hiệu dinh dưỡng quốc tế do chính người Việt làm chủ ra đời và cũng sẽ có nhiều sản phẩm của Việt Nam ra thế giới. Đó là con đường chúng tôi đang theo đuổi, làm giàu cho đất nước và khẳng định giá trị thương hiệu Việt”.