Stellar Garden - CĐT Quang Minh "lùm xùm" thế nào trước khi bị phạt?

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi bị cơ quan chức năng xử phạt số tiền 35 triệu đồng, chủ đầu tư dự án dự án Stellar Garden 35 Lê Văn Thiêm - Công ty cổ phần Kinh doanh và Xây dựng Quang Minh từng đem dự án đi cầm cố ngân hàng khiến khách hàng đứng ngồi không yên.

Mới đây, cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt chủ đầu tư dự án “Công trình chung cư cao tầng kết hợp văn phòng - dịch vụ Thanh Xuân Tower” (hay còn gọi dự án Stellar Garden 35 Lê Văn Thiêm, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội) là Công ty cổ phần Kinh doanh và Xây dựng Quang Minh với số tiền 35 triệu đồng.
Lý do, vì chủ đầu tư này không thực hiện báo cáo hoạt động đầu tư, báo cáo giám sát, đánh giá dự án đầu tư; giãn tiến độ thực hiện dự án, giãn tiến độ đầu tư nhưng chưa được sự chấp thuận.
Stellar Garden - CDT Quang Minh lum xum the nao truoc khi bi phat?
Dự án Stellar Garden 35 Lê Văn Thiêm nằm ở vị trí "đất vàng" của Hà Nội.
Khách hàng bức xúc chủ đầu tư trì hoàn bàn giao biên bản căn hộ
Liên quan đến dự án Stellar Garden 35 Lê Văn Thiêm, trước đó, chủ đầu tư Quang Minh từng dính nhiều lùm xùm khách hàng đứng ngồi không yên.
Cụ thể, tháng 2/2020, cư dân mua nhà tại dự án Stellar Garden 35 Lê Văn Thiêm bức xúc về việc chủ đầu tư liên tục trì hoãn việc bàn giao biên bản căn hộ, khiến nhiều quyền lợi chính đáng của cư dân không được đảm bảo. Đến ngày 26/2/2020, hàng loạt cư dân có mặt tại văn phòng làm việc của chủ đầu tư để yêu cầu phải trả cho cư dân biên bản bàn giao căn hộ.
Ông Nguyễn Hữu Tùng (người mua căn hộ tòa A Stellar Garden số 35 Lê Văn Thiêm) cho báo chí biết, vào ngày 20/1/2020, Công ty cổ phần Kinh doanh và Xây dựng Quang Minh đã tiến hành bàn giao căn hộ cho ông.
“Ban quản lý dự án từng cho biết chỉ cần đặt cọc tiền và hồ sơ được duyệt là tôi có thể vào hoàn thiện căn hộ. Nhưng đến nay đã là cuối tháng 2, tôi và hàng trăm cư dân tại dự án Stellar Garden vẫn chưa được nhận Biên bản bàn giao từ phía chủ đầu tư và gia đình tôi không thể tiến hành hoàn thiện căn hộ dù đã làm thủ tục bàn giao nhà và phải chịu nhiều thiệt hại về kinh tế vì sự chậm trễ này”, ông Nguyễn Hữu Tùng bức xúc nói.
Chủ đầu tư lẳng lặng đem dự án “cầm cố” ngân hàng
Vụ việc này diễn ra vào tháng 9/2017, chủ đầu tư Quang Minh đã lẳng lặng mang dự án Stellar Garden đi thế chấp tại một ngân hàng có tiếng với số tiền rất lớn.
Khi phát hiện ra sự việc, nhiều khách hàng mua nhà tại dự án vô cùng lo lắng. Nhiều người cho rằng chủ đầu tư không đủ năng lực về tài chính nên mới phải mang dự án của mình đi thế chấp ngân hàng.
Trước đây, dự án Stellar Garden 35 Lê Văn Thiêm được cơ quan chức năng giao cho Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thanh Xuân. Tuy nhiên, sau khi có thông tin doanh nghiệp này nợ 39 tỷ đồng tiền thuế đất tại dự án, đến tháng 9/2015 dự án lại được bàn giao lại cho Công ty cổ phần Kinh doanh và Xây dựng Quang Minh.
Ngạc nhiên là Công ty cổ phần Kinh doanh và Xây dựng Quang Minh lại được tách ra từ Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thanh Xuân.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)