“Soi” năng lực Tổng Cty Xây dựng Trường Sơn được đề nghị làm cao tốc Bắc Nam

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng cam kết sẽ chỉ đạo Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn chuẩn bị tốt các nguồn lực để triển khai thi công các gói thầu thuộc 3 dự án PPP thành phần cao tốc Bắc- Nam phía Đông được giao đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng công trình.

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 2248/VPCP - CN chuyển đề xuất của Bộ Quốc phòng gửi Thủ tướng Chính phủ về việc giao thầu thi công các dự án thành phần đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông cho doanh nghiệp Quân đội thực hiện.
Tại công văn số 2248, Văn phòng Chính phủ cho biết là Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng giao Bộ GTVT xem xét xử lý theo thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật.
Trước đó, Bộ Quốc phòng đã có văn bản đề nghị Thủ tướng xem xét, chỉ đạo các bộ, ngành liên quan ưu tiên chỉ định thầu cho Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn (Binh đoàn 12) được tham gia thi công các gói thầu thuộc 3 dự án PPP thành phần cao tốc Bắc- Nam phía Đông dự kiến chuyển đổi theo hình thức đầu tư công là đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45; Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Phan Thiết - Dầu Giây.
Lãnh đạo Bộ Quốc phòng cam kết sẽ chỉ đạo Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn chuẩn bị tốt các nguồn lực để triển khai thi công các gói thầu được giao đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng công trình.
“Soi” nang luc Tong Cty Xay dung Truong Son duoc de nghi lam cao toc Bac Nam
 Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn thi công lớp mặt đường dự án Quốc lộ 3 mới, Hà Nội - Thái Nguyên. (Ảnh: Báo Đầu tư).
Được biết, Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn là đơn vị chuyên xây dựng cầu đường của Quân đội có hơn 60 năm xây dựng và kinh nghiệm trong thi công các công trình đường cao tốc lớn, như: Quốc lộ 3 mới, Hà Nội - Thái Nguyên; Cầu Giẽ - Ninh Bình; Đà Nẵng - Quảng Ngãi; Cam Lộ - Túy Loan...
Không chỉ vậy, tên tuổi của doanh nghiệp này cũng gắn liền với nhiều công trình thủy điện, thủy lợi ở khắp cả nước như: Thủy điện Sơn La, Nhà máy Thủy điện Srêpôk 3 ở Đắk Lắk, Thủy điện Buôn Tua Srah ở Đắk Lắk, dự án hồ chứa nước Ngàn Trươi - Hà Tĩnh, dự án hồ Tả Trạch - Thừa Thiên Huế…
“Soi” nang luc Tong Cty Xay dung Truong Son duoc de nghi lam cao toc Bac Nam-Hinh-2
 Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn (Binh đoàn 12).
Theo Báo Đầu Tư, đầu năm 2020, Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn đã phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức khởi công dự án đầu tư xây dựng công trình đường ven biển từ TP Rạch Giá đi huyện Hòn Đất.
Đây là dự án nhằm góp phần khai thác tài nguyên biển và vùng ven biển; thúc đẩy phát triển du lịch, kích cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đường bộ ven biển kết hợp với đê biển và hệ thống đường phòng thủ ven biển nhằm tạo thuận lợi trong xử lý các tình huống ứng phó với thiên tai, xây dựng thế trận quốc phòng - an ninh vững chắc trong khu vực. Dự án trị giá 344 tỷ đồng này là 1 trong 4 dự án mà Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn vừa trúng thầu trong tháng 11 và 12 của năm 2019, với tổng trị giá 1.400 tỷ đồng.
Để hoàn thành tốt các công trình như trên, Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn đã và đang nỗ lực áp dụng các công nghệ thi công mới gắn liền với cách thức quản trị hiệu quả và kỷ luật của người lính trên mặt trận kinh tế…
Khánh Hoài (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)