Số phận hẩm hiu của SVĐ 300 triệu USD bị bỏ hoang sau World Cup 2014

Google News

Sân vận động giữa rừng Amazon Arena (Brazil) rơi vào trạng thái bỏ hoang và không có ai ra vào từ sau World Cup 2014.

Sân vận động Amazon Arena nằm tại Thành phố Manaus, trong vùng rừng nhiệt đới Amazon và rất khó khăn để đi vào. Manaus là thành phố đông dân thứ 7 tại Brazil. Sân vận động có sức chứa 44.000 người, được xây dựng để phục vụ cho World Cup 2014.
Phải mất đến 4 năm thì sân vận động này mới được hoàn thành. Ước tính, sân vận động Amazon Arena đã 'tiêu tốn' của Chính phủ Brazil một khoản tiền lên tới 300 triệu USD. Bên cạnh đó, có 3 công nhân thiệt mạng trong quá trình xây dựng sân vận động này.
 
Đây là một trong 12 sân vận động ở Brazil được xây dựng để phục vụ cho World Cup 2014. Tuy vậy, sân vận động này chỉ được sử dụng cho 4 trận đấu trong suốt World Cup 2014. Sau đó, nó cũng được sử dụng thêm vài lần cho các trận đấu ở Olympic 2016.
Giờ đây, sân vận động này gần như bỏ không hoàn toàn và không có ai ra vào. Mặc dù có sức chứa hơn 40.000 người nhưng những trận đấu thể thao ngoài World Cup được tổ chức ở đây chỉ có khoảng 1.000 người đến xem.
 
Mặc dù Chính phủ mất khoảng khoảng 560.000 USD cho các chi phí sửa chữa, xây dựng và nâng cấp nhưng sân vận động này chỉ đem về khoảng 180.000 USD tiền vé trong suốt 4 năm đầu tiên.
Đây chắc chắn không phải là sân vận động đầu tiên và cũng không phải là sân vận động cuối cùng với chi phí xây dựng hàng trăm triệu USD bị bỏ không sau khi kết thúc một giải đấu lớn như vậy.
Trước đó, ngay sau khi kết thúc World Cup 2014, nhiều người cũng lo ngại rằng sân vận động Amazon sẽ bị bỏ hoang, bởi thành phố “không có ngọn lửa đam mê trái bóng tròn của người Brazil” không hề sở hữu một đội bóng nào.
Bàn về tương lai của sân Amazon, thẩm phán Sabino Marques ở thành phố Manaus, chủ tịch cơ quan giám sát hệ thống nhà tù khu vực Amazon từng đưa ra đề xuất biến sân Amazon thành một trung tâm trung chuyển các tù nhân nhằm giảm bớt gánh nặng quá tải cho nhà tù Raimundo Vidal Pessoa, nơi xảy ra cuộc nổi loạn của các tù nhân hồi đầu năm nay khiến 18 người bị thương.
Theo Mai Tâm/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)