“Sếp” Con Cưng nói gì về nghi vấn bán hàng cắt nhãn, thay tem?

Google News

(Kiến Thức) - Ông Trần Quốc Minh, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Con Cưng đã trả lời báo giới nhiều nội dung xoay quanh nghi án Con Cưng lừa dối khách hàng đang khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Chiều 30/7, Tổ công tác Bộ Công thương do ông Trần Hùng - Cục phó Cục Quản lý thị trường - làm Tổ trưởng đã công bố quyết định của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Đặng Hoàng An ký về việc  kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với Con Cưng. Tại buổi công bố, ông Trần Hùng khẳng định việc kiểm tra tại hệ thống Con Cưng của cơ quan QLTT TP.HCM những ngày qua là bình thường khi có phản ánh từ khách hàng. Cơ quan QLTT chỉ mới kiểm tra và chưa có kết luận chính thức điều gì về Con Cưng.
 Ông Trần Hùng phát biểu trong buổi công bố kiểm tra Con Cưng. Ảnh: Zing.
Buổi công bố cũng có mặt ông Trần Quốc Minh, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Con Cưng. Trả lời câu hỏi của báo giới về việc nghi ngờ sản phẩm Con Cưng bị thay nhãn mác như khách hàng Ngô Công Vĩnh phản ánh, ông Minh khẳng định: "Đây là lỗi do nhà cung cấp Thái Lan và công ty cũng đã bồi thường cho khách hàng, đồng thời thu hồi tất cả sản phẩm của lô hàng trên tại hệ thống cũng như sản phẩm đã bán ra. Việc để sản phẩm lỗi khi đến tay khách hàng đầu tiên là trách nhiệm của Con Cưng, vì nhân viên kiểm soát hàng khi nhập kho không soát kỹ”, ông Minh nói.
Với câu hỏi “Lỗi do nhà cung cấp, vậy tại sao Con Cưng không kiện nhà cung cấp”, ông Minh cho hay, Con Cưng làm theo phương châm “văn hóa doanh nghiệp là đồng hành cùng phát triển”. Do đó, Con Cưng đã, đang và sẽ khắc phục sự cố đã xảy ra bằng cách thu hồi gần 6.000 sản phẩm xuất xứ từ nhà cung cấp Thái Lan.
 Ông Trần Quốc Minh trả lời phỏng vấn báo giới. Ảnh: Plo.
“Khi quét mã vạch để truy tìm nguồn gốc xuất xứ là Thái Lan như trên nhãn mác thì sản phẩm của Con Cưng không xuất hiện thông tin gì?”, thắc mắc này của báo giới được ông Trần Quốc Minh phân trần: “Công ty in mã vạch quản lý nội bộ lên nhãn mác sản phẩm, như vậy sẽ kiểm đếm và đánh giá tồn kho ở một siêu thị dễ dàng. Đây là mã quản lý nội bộ sản phẩm”.
Lý giải về việc QLTT TP.HCM những ngày qua kiểm tra và thu giữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, nhãn mác…, người đứng đầu Con Cưng cho biết: Công ty đang kinh doanh khoảng 10.000 sản phẩm trên hệ thống. Do đó, để chứng minh nguồn gốc từng sản phẩm có rất nhiều khâu, nhiều hồ sơ khác nhau. Khi cơ quan chức năng kiểm tra bất ngờ tại từng cửa hàng, các nhân viên cửa hàng không thể nhanh chóng đáp ứng các thủ tục cơ quan chức năng yêu cầu.
Đặc biệt, cả lực lượng chức năng và báo giới đều đang rất quan tâm tới việc  siêu thị Con Cưng treo thưởng 1 tỷ đồng đối với khách hàng nào phát hiện sản phẩm của Con Cưng không chính hãng. Nhiều người nghi ngờ rằng, đây là “chiêu” bán hàng mới của Con Cưng nhằm thu hút khách hàng đến mua sản phẩm khi doanh số của công ty này đang bị ảnh hưởng, hoặc đây cũng là động thái “thách thức” khách hàng của công ty này? Ông Minh cho hay, việc thông báo treo thưởng 1 tỷ nhằm một mục đích duy nhất là khẳng định chất lượng sản phẩm là an toàn, xuất xứ chính hãng.
Ông Minh cũng thừa nhận, sự cố vừa qua có khiến doanh nghiệp chịu ảnh hưởng rất lớn về niềm tin khách hàng, uy tín doanh nghiệp và cả doanh số.
Trong khi ông Minh có nhiều phần giải thích về nghi vấn cắt nhãn, thay tem và khẳng định, sản phẩm của Con Cưng là chính hãng, thì Ông Trần Hùng, Cục phó Cục QLTT, nêu quan điểm: Lực lượng chức năng sẽ kiểm tra toàn diện hệ thống của Con Cưng một cách khách quan, nghiêm túc. Nếu phát hiện Con Cưng cố tình gian lận thương mại, làm giả hồ sơ, giấy tờ, giả xuất xứ lừa dối nọ kia thì đúng theo pháp luật xử nghiêm. Cùng quan điểm với ông Trần Hùng, Chi cục phó Chi cục QLTT TP.HCM Nguyễn Văn Bách nhấn mạnh: Quan điểm của chi cục là kiên quyết chứ không bỏ lơ. Vụ việc cần kiểm tra cụ thể, tỉ mỉ nhiều lĩnh vực, kể cả sở hữu trí tuệ, nhãn hàng hóa, chất lượng…cần nhiều thời gian. Dự kiến cuối tuần này sẽ có kết quả kiểm tra Con Cưng.
Khôi Nguyên (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)