Quạt điều hòa giá rẻ, quảng cáo thần thánh... coi chừng "tiền mất tật mang"

Google News

(Kiến Thức) - Những ngày gần đây, nhiệt độ tăng cao, nắng nóng ngày càng trở nên gay gắt khiến nhiều người đổ xô đi mua quạt điều hòa giá rẻ với hy vọng vừa có thể “thổi bay cái nóng mùa hè” lại vừa tiết kiệm tiền hơn so với điều hoà.
 

So với việc lắp đặt điều hòa giá thành cao, nhiều người chọn mua quạt điều hòa với mức giá bằng một nửa hoặc bằng một phần ba giá một chiếc điều hòa. Bên cạnh đó, quạt điều hòa còn được quảng cáo với các công dụng tuyệt vời như giảm nhiệt độ xuống 15 độ, tiết kiệm điện, dễ vận chuyển, kích thước nhỏ gọn…
Quat dieu hoa gia re, quang cao than thanh... coi chung
 Trong những ngày nắng nóng cao điểm, quạt điều hòa là một trong những lựa chọn ưu tiên của nhiều người (Ảnh: Thanh Tâm)

Quat dieu hoa gia re, quang cao than thanh... coi chung
Thậm chí, để kích cầu tiêu dùng, nhiều cửa hàng còn đưa ra rất nhiều ưu đãi như: giảm 30%, trả góp lãi suất 0%, bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 6 tháng (Ảnh: Thanh Tâm) 
Theo khảo sát của PV, tại một số siêu thị điện máy lớn ở Hà Nội như Điện máy xanh, Media Mart, Nguyễn Kim... khá nhiều loại quạt điều hoà được bày bán ở khu vực trung tâm, dễ nhìn nhất nhằm thu hút khách. Giá tiền s ản phẩm này dao động từ 1,5 – 3 triệu đồng/chiếc.
Chỉ riêng tại một cửa hàng chuyên bán quạt điều hòa ở đường Khương Đình, chủ cửa hàng cho biết: “Hôm nào cũng có rất đông người đến tham khảo, hỏi mua, có những ngày nắng nóng đỉnh điểm, mỗi ngày bán được lên tới 20-30 chiếc quạt điều hòa”.
Quat dieu hoa gia re, quang cao than thanh... coi chung
 Trên trang bán hàng shopee, quạt điều hòa có đủ loại, đủ giá cả với số lượng bán được mỗi ngày có khi cả trăm chiếc
Quat dieu hoa gia re, quang cao than thanh... coi chung
 Trên một trang mạng khác trên Facebook, quạt điều hòa được quảng cáo với nhiều ưu điểm, giá thành rẻ nên có rất nhiều người hỏi mua
Chị Ngân (Nguyễn Phong Sắc, Hà Nội) cho hay, mình qua phòng chị gái chơi, thấy quạt rất mát, giá thành cũng rẻ nên tính mua một chiếc để trong phòng trọ cho bớt nóng.
Quat dieu hoa gia re, quang cao than thanh... coi chung
 Quạt điều hòa trở thành lựa chọn của nhiều người (Ảnh: Thanh Tâm)
Thúy Hường (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, Hường trọ ở tầng 5 rất nóng, lại là sinh viên nên không có nhiều tiền để lắp điều hòa, thấy quạt điều hòa được quảng cáo có thể làm mát tới 15 độ nên cũng mua một chiếc với giá 2 triệu.
Quat dieu hoa gia re, quang cao than thanh... coi chung
 Theo các chuyên gia điện máy, quạt điều hòa là thiết bị làm mát không khí, hoạt động dựa trên nguyên tắc bốc hơi, thực chất không có công dụng như điều hòa (Ảnh: Thanh Tâm)

Mời độc giả xem video: Để điều hòa chế độ Dry có tiết kiệm điện? Nguồn: VTC14

Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, quạt điều hòa không hề “thần thánh” như quảng cáo khiến nhiều người thất vọng. Anh Hưng, người mua quạt điều hòa cho biết, mới đầu dùng cũng thấy ổn, nhưng chỉ sau một tuần anh cảm thấy thất vọng vì cứ 4-5 tiếng lại phải thay nước, cho thêm đá, nếu không thì chẳng khác nào quạt điện thông thường cả. Hơn nữa quạt rất ồn, buổi tối không thể ngủ được.
“Cứ cách 2 ngày mình lại phải vệ sinh khay đựng nước một lần, nếu không mùi hôi không chịu được”, anh Hưng chia sẻ thêm.
Nhiều chuyên gia cho rằng, quạt điều hòa không thích hợp được dùng ở Việt Nam vì ở Việt Nam độ ẩm cao. Do độ ẩm quá lớn nên quạt sẽ chỉ có tác dụng như quạt điện bình thường.
Ngoài ra, quạt điều hòa thường có lỗi làm mát chậm hoặc phải cung cấp nước liên tục vào khay nước làm mát. Hơn nữa, nếu không lau rửa thường xuyên sẽ gây mùi ẩm mốc, khiến muỗi sinh sôi, trở thành mầm bệnh.
Thanh Tâm

>> xem thêm

Bình luận(0)