Ông chủ hãng thời trang vượt mặt Bill Gates

Google News

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành LVMH Bernard Arnault đã có thêm 7 tỷ USD vào tài sản của mình khi cổ phiếu và các công ty xa xỉ của châu Âu tăng vọt nhờ tin tức về vắc xin Covid-19 từ Pfizer.

Ông hoàng thời trang xa xỉ Bernard Arnault đã trở thành người giàu thứ hai thế giới, với giá trị tài sản ròng hơn 137 tỷ USD, sau khi giá cổ phiếu của LVMH tăng vọt. Tài sản của Arnault đã tăng thêm 7 tỷ USD khi cổ phiếu và các công ty xa xỉ của châu Âu tăng vọt nhờ tin tức về vắc xin Covid-19 từ Pfizer.

Người đàn ông giàu nhất châu Âu, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của LVMH, đã có thêm khoảng 16 tỷ USD trong hai tuần qua

LVMH, công ty sở hữu các thương hiệu cao cấp như Louis Vitton, Christian Dior và Moet & Chandon, đã đồng ý mua Tiffany vào năm ngoái với giá 16 tỷ USD nhưng hai công ty đã tiến hành một cuộc chiến pháp lý gay gắt vào mùa thu năm nay liên quan đến vấn đề giá mua.

Forbes hiện xếp Arnault là người giàu thứ hai trên thế giới, sau Jeff Bezos, người có tài sản ròng khoảng 184 tỷ USD. Arnault đã giành được vị trí thứ hai trong năm 2019, nhưng đã rớt hạng do cổ phiếu LVMH lao dốc trong đại dịch Covid-19. Bill Gates, trước đây đứng vị trí thứ hai, hiện đứng thứ ba với 119 tỷ USD, theo Forbes.

Bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm 2020 vẫn là năm "gặt hái" của giới nhà giàu. Tính từ tháng 1/2020, tổng tài sản của 500 người giàu nhất thế giới trong Bloomberg Billionaires Index tăng 21%, tương đương 1.200 tỷ USD nhờ thị trường chứng khoán tăng mạnh, lượng thanh khoản dồi dào.

Tốc độ tăng tài sản chóng mặt của giới nhà giàu rõ ràng nhất ở nhóm dẫn đầu. Hai năm trước, thế giới chỉ có một tỷ phú trăm tỷ USD là Jeff Bezos nhưng nay con số đã tăng thành 5 người bao gồm cả Bernard Arnault, Bill Gates, Mark Zuckerberg và Elon Musk.

Theo Huy Nguyễn/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)