Meta thiệt hại doanh thu bao nhiêu khi Facebook sập toàn cầu?

Google News

Chuyên gia tài chính ước tính Meta thiệt hại hơn 100 triệu USD sau sự việc Facebook, Instagram và Threads đột ngột "sập" đêm 5/3.

Sự cố xảy ra khoảng hơn 22h ngày 5/3. Người dùng nhiều ứng dụng thuộc hệ sinh thái của Meta bất ngờ bị đăng xuất khỏi ứng dụng. Tài khoản bị đăng xuất khỏi thiết bị di động, website đồng thời. Khi cố đăng nhập trở lại, nền tảng cho biết tài khoản không chính xác hoặc sai mật khẩu.
Meta thiet hai doanh thu bao nhieu khi Facebook sap toan cau?
 Facebook, Instagram và Threads đột ngột "sập" suốt gần 2 tiếng. Ảnh: Cointelegraph.
Nhà phân tích Dan Ives của Wedbush Securities ước tính Meta thiệt hại hơn 100 triệu USD doanh thu do quảng cáo bị đình trệ sau khi Facebook, Instagram và Threads đột ngột "sập" diện rộng.
Đến 22h50 cùng ngày, Meta mới cập nhật trạng thái gặp lỗi của hệ thống ở phần đăng nhập. Hãng dán nhãn “Gián đoạn diện rộng” cho sự cố lần này.
“Chúng tôi đã nắm được sự cố ảnh hướng đến đăng nhập Facebook. Đội ngũ kỹ thuật đang tích cực làm việc để tìm cách giải quyết vấn đề nhanh nhất có thể”, Meta đưa ra thông báo.
Facebook không tiết lộ chi tiết nguyên nhân gây ra sự cố và chỉ nói rằng đây là "sự cố kỹ thuật". Trong khi đó, nguồn tin của DailyMail cho biết hệ thống nội bộ của công ty cũng không hoạt động và điều này rất có thể là nguyên nhân chính dẫn đến sự cố.
Tính năng xác thực 2 yếu tố (2FA) gửi tin nhắn chứa mã OTP tới số điện thoại đăng ký để đăng nhập cũng không hoạt động.
“Tôi đã vào được Facebook trên máy tính, nhưng ứng dụng điện thoại vẫn gặp lỗi. Hệ thống yêu cầu xác minh trên thiết bị tin cậy. Trong khi thiết bị tin cậy trước giờ vẫn chính là cái điện thoại đó”, ông Đức Minh, ngụ TP. Thủ Đức, TP.HCM cho biết.
Tới 23h30, Facebook dần truy cập lại được, nhưng nhiều người cho biết ứng dụng vẫn chậm. Một số người dùng còn phản ánh app Messenger mất nút gọi điện.
Theo Anh Tuấn/Znews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)