May quốc tế Thắng Lợi bị phạt và truy thu thuế 225 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Tổng số tiền phạt và truy thu mà Thắng Lợi phải nộp là 225 triệu đồng.

CTCP May quốc tế Thắng Lợi (TLI) vừa công bố thông tin về quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế của Cục Thuế TPHCM cho thời kỳ thanh tra 2016-2018.

Theo quyết định, Thắng Lợi đã có hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp và bị phạt vi phạm hành chính đối với hành vi khai sai dẫn đến thiếu số thuế phải nộp gần 31 triệu đồng.

Đối với các biện pháp khác phục hậu quả, Thắng Lợi bị truy thu 155 triệu đồng, trong đó số tiền truy thu thuế TNDN là 127 triệu đồng, số tiền truy thu thuế TNCN là gần 28 triệu đồng.

May quoc te Thang Loi bi phat va truy thu thue 225 trieu dong
 

Ngoài ra, Công ty còn phải nộp hơn 40 triệu đồng tiền chậm nộp. Số tiền chậm nộp được tính đến ngày 25/11, Thắng Lợi có trách nhiệm tự tính và nộp tiền chậm nộp tiền thuế kể từ sau ngày 25/11 đến ngày nộp đủ tiền thuế TNDN và thuế TNDN còn thiếu vào ngân sách nhà nước theo quy định.

Như vậy, tổng số tiền phạt và truy thu mà Thắng Lợi phải nộp là 225 triệu đồng.

Công ty May quốc tế Thắng Lợi hoạt động trong lĩnh vực may trang phục và chăn, ga, gối... Sản phẩm được tiêu thụ trong nước và xuất khẩu đi các thị trường Mỹ, châu Âu...

Năm 2019, hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty gặp một số khó khăn. Theo đó, doanh thu đạt 125 tỷ đồng, giảm 6% so với năm trước đó, trong khi lợi nhuận trước thuế chỉ đạt 353 triệu đồng, giảm mạnh tới 85%. So với kế hoạch đề ra, Công ty chỉ thực hiện được 8% kế hoạch lợi nhuận.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)