Loại cây có độc, giá ngất ngưởng khiến nhiều người muốn móc hầu bao

Google News

Loại rau này hiện đang được rất nhiều người ưa chuộng, mặc dù là rau dại nhưng nó có giá bán rất cao.

Cây xoan hôi, hay còn được gọi là cây hương xuân hiện đang được người dân thành phố ở Trung Quốc rất được yêu thích. Ở một số nơi, giá của nó có thể đắt hơn cả thịt, lên tới 100 tệ/0.5 kg (khoảng 345.000 VNĐ). Mặc dù giá không rẻ nhưng người ta vẫn không cưỡng lại sự hấp dẫn của nó. Lý do là loại rau dại này có vị rất ngon, hàm lượng dinh dưỡng cao nên được nhiều người ưa chuộng.
Loai cay co doc, gia ngat nguong khien nhieu nguoi muon moc hau bao
 
Mặc dù cây xoan hôi có nhiều công dụng tốt, nhưng nó phải chế biến đúng cách thì mới không nguy hại cho cơ thể. Trước khi chế biến thành món ăn, buộc phải ngâm trong nước muối vì loại cây này có chứa chất nitrat, rất độc đối với cơ thể. Vì vậy, để ăn được cần có phương pháp chế biến đúng cách. Ngâm với nước muối là một trong những phương pháp phổ biến nhất.
Vì vậy, cho dù ăn theo cách nào, salad hay xào, trước tiên cần phải ngâm nước muối. Sau khi ngâm với nước muối, nhất định cần phải luộc thêm một lần nữa. Trên thực tế, chỉ cần cho 1 thìa muối vào nồi nước đang sôi, nhúng rau khoảng 10 giây, cách này không chỉ đảm bảo hương vị vẫn được giữ nguyên mà còn giúp loại bỏ chất độc hại.
Loai cay co doc, gia ngat nguong khien nhieu nguoi muon moc hau bao-Hinh-2
 
Sau khi luộc xong, mọi người có thể nấu theo sở thích của mình, làm salad hoặc trộn với trứng chiên đều rất ngon. Các loại rau dại thường có mùi vị rất riêng biệt, lạ miệng.
Mặc dù những đọt non của cây xoan hôi rất ngon nhưng không nên ăn nhiều. Công dụng của loài cây này rất tốt cho việc bổ thận, hỗ trợ nuôi dưỡng tóc, điều hòa khí huyết, giúp dạ dày khỏe mạnh, cầm máu…
*)Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)