Kiên Giang: Làng biển đổi đời nhờ nuôi loài “cá bạc tỷ“

Google News

Nếu thời tiết tốt, việc nuôi thuận lợi, nhiều hộ nuôi cá bớp ở xã Sơn Hải, huyện Kiên Lương (Kiên Giang) đạt mức lãi tỷ đồng/năm, nên có người ví von đây là nghề nuôi “cá bạc tỷ”.

Kien Giang: Lang bien doi doi nho nuoi loai “ca bac ty“
 
Sơn Hải là xã đảo phía Tây – Nam của huyện Kiên Lương (Kiên Giang), bao gồm 42 hòn đảo lớn, nhỏ. Với lợi thế vùng biển rộng lớn, lại chỉ cách trung tâm huyện khoảng 10km nên ngoài việc đánh bắt tự nhiên, người dân ở đây còn tổ chức chăn nuôi nhiều loại hải sản giá trị kinh tế cao cung cấp cho đất liền.
Từ chỗ nuôi tự phát, quy mô nhỏ lẻ, được sự hỗ trợ của ngành chức năng và chuyên môn, nghề nuôi cá lồng bè phát triển nhanh chóng, đa dạng về đối tượng, quy mô và trở thành một trong những nền tảng góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương theo hướng bền vững.
Kien Giang: Lang bien doi doi nho nuoi loai “ca bac ty“-Hinh-2
Sau 8 tháng nuôi, cá bớp đạt trọng lượng trên dưới 10kg. Ảnh: Lục Tùng.
Hiện, toàn xã có 111 hộ nuôi hơn 700 lồng bè, với sản lượng ước đạt trên 1.000 tấn/năm. Trong đó, nhiều nhất là cá bớp vì có giá trị kinh tế cao. Với giá bán dao động 120-150 ngàn đồng/kg, sau 6-8 tháng nuôi, cá đạt trọng lượng trên dưới 10kg/con, bình quân, mỗi ký cá, người nuôi thu lãi 10-30 ngàn đồng, tùy thời giá.
Theo ghi nhận của địa phương, nếu thời tiết tốt, việc nuôi thuận lợi, nhiều hộ nuôi cá bớp ở đây đạt mưc lãi bạc tỷ đồng/năm, nên có người ví von đây là nghề nuôi cá bạc tỷ.
Kien Giang: Lang bien doi doi nho nuoi loai “ca bac ty“-Hinh-3
Cá rất phàm ăn. Lúc đói, có thể đớp mồi ngay trong tay người nuôi. Ảnh: Lục Tùng.

Kien Giang: Lang bien doi doi nho nuoi loai “ca bac ty“-Hinh-4
 Được sự hỗ trợ, hướng dẫn của ngành chức năng, nuôi cá lồng bè ở Sơn Hải có quy mô lớn, kỹ thuật cao. Ảnh: Lục Tùng.

Kien Giang: Lang bien doi doi nho nuoi loai “ca bac ty“-Hinh-5
Khí hậu trong lành, thời tiết hiền hòa ở đây rất phù hợp để nuôi hải sản. Ảnh: Lục Tùng. 

Theo Lục Tùng/ Báo Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)