Không gian sống gần thiên nhiên cho gia đình 3 thế hệ trong ngôi nhà phố

Google News

Kiến trúc sư Đức Líp cùng cộng sự đã dùng khoảng thông tầng và giếng trời để làm mảng xanh cho ngôi nhà, bố trí công năng sử dụng phù hợp cho gia đình 3 thế hệ.

Ngôi nhà ở khu Xuân Hòa (Đà Nẵng) được kiến trúc sư Đức Líp hoàn thiện vào cuối năm 2019. Công trình dành cho ba thế hệ sinh sống.

Chủ đầu tư đưa ra yêu cầu với bên thiết kế là nhà phải đảm bảo thông thoáng, môi trường sống xanh và các không gian bố trí hợp lý.

Ngôi nhà hướng Tây Bắc nhưng không bị nóng nhờ hệ lam cản nắng.

Với diện tích đất 5x20m, để có 3 phòng ngủ, 3 vệ sinh, kiến trúc sư đã đưa ra giải pháp làm nhà lệch tầng và có ô thông tầng để giúp các không gian thoáng và đối lưu không khí tốt hơn.

Ngoài ra, các giải pháp về cây xanh, ban công trước và sau giúp ngôi nhà có nhiều khoảng không gian gần gũi thiên nhiên.

Đặc biệt, ngôi nhà có hướng Tây Bắc nên buổi chiều sẽ bị ánh nắng chiếu vào nhiều nên bên thiết kế đã sử dụng hệ lam để tạo khung cửa giảm nắng.

Các không gian về nội thất đều thiết kế theo mô tuýp hiện đại và tiện nghi. Ngôi nhà sử dụng hệ thống tưới tự động, công tắc thông minh để tiết kiệm thời gian và tăng tiện ích cho chủ nhà.

Phòng khách ấm cúng, phân chia với bếp và bàn ăn bằng bình phong. Đây cũng là cách để tránh cầu thang đâm ra cửa. 

Nhà có diện tích lý tưởng nên kiến trúc sư khá dễ dàng trong việc phân chia công năng. Không gian bếp tiện nghi, gọn gàng nằm bên khoảng thông tầng. Tại đó, gia chủ trồng một cây thần tài núi để lọc không khí cho nhà. Thần tài núi là loại cây phù hợp trồng trong bóng râm, 2-3 tuần tưới nước một lần. 

Cầu thang ốp gỗ công nghiệp, đi mát chân và không bị trơn. 

Phòng ngủ cho người lớn tuổi ở tầng 1, nằm sau không gian bếp để tiện sinh hoạt, đi lại. Người già thường hay đau chân, mỏi lưng, việc leo lên cầu thang sẽ gây khó khăn. Vì thế, việc bố trí phòng ngủ ở tầng 1 rất hợp lý. Ngoài ra, căn phòng này cũng có khoảng thông gió phía sau khá mát mẻ. 

Vệ sinh tầng 1 phân chia công năng khô và ướt sạch sẽ.

Các không gian tiếp nối tầng 1, 2 và 3 là chỗ để ngồi chơi, uống trà. 

Nội thất đơn giản nhưng gây ấn tượng bởi các mảng màu. 

Hệ thống cây xanh trải dài dưới giếng trời. Tất cả đều sử dụng phun tưới tự động. 

 Phòng ngủ master cho vợ chồng trẻ. 

Tường ngăn vệ sinh và phòng ngủ thay bằng cửa kính, tạo không gian mở. Khi dùng, gia chủ kéo rèm xuống là kín đáo. 

Phòng vệ sinh dùng gạch tổ ong màu đen ốp tường khá ấn tượng. Màu tối còn có ý nghĩa trong việc giữ sạch sẽ, tránh bị ố vàng như gạch màu sáng. 

Phòng ngủ màu hồng xinh xắn cho bé gái. 

Phòng thờ nằm ở tầng cao nhất, tránh triệt để những lỗi về phong thủy.

Hệ lam chống nóng có tác dụng cả về mặt thẩm mỹ. Phần sân thượng (trước cửa phòng thờ) dùng để trồng cây.

Theo Quỳnh Nga/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)