Khách hàng căng băng rôn, vây kín trụ sở Cen Land đòi tiền ở dự án Vườn Sen

Google News

(Kiến Thức) - Sáng ngày 6/10, hàng chục xe ba gác mang theo những tấm băng rôn đỏ rực “vây kín” trước trụ sở của Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ - Cen Land (ở số 137 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội). 

Nội dung các dòng chữ được in trên những tấm băng rôn đều rất rõ ràng như: “Cen Land hãy dừng ngay thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Công bằng ở đâu, công lý ở đâu, Cen Land, Cen Home, Cen Group trả lại tiền cho chúng tôi”, “Tập đoàn Dabaco bắt tay Cen Land và Nam Hồng lừa dối khách hàng dự án Vườn Sen”, “Cen Land - Cen Group lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, “Hỡi các nhà đầu tư đừng tin vào truyền thông bẩn của Cen Group”…
Khach hang cang bang ron, vay kin tru so Cen Land doi tien o du an Vuon Sen
Đoàn xe ba gác căng băng rôn "vây ráp" trước trụ sở Cen Land. 
Thời điểm PV Kiến Thức ghi nhận sự việc, Trưởng Công an phường Trung Hòa là ông Nguyễn Xuân Vượng cũng có mặt tại hiện trường, chỉ đạo lực lượng nhằm đảm bảo an ninh, trật tự.
Theo khách hàng, nguồn cơn của vấn đề trên là do Cen Land là đơn vị phân phối tại dự án Vườn Sen (Đồng Kỵ, Từ Sơn, Bắc Ninh) nhưng nhiều môi giới lại giới thiệu Cen Land làm chủ đầu tư, lừa dối khách hàng rót tiền vào dự án.
Khach hang cang bang ron, vay kin tru so Cen Land doi tien o du an Vuon Sen-Hinh-2
Khách hàng còn kêu gọi các nhà đầu tư "tẩy chay" Cen Group.
Là một khách hàng đã đặt cọc mua 8 căn shophouse với số tiền lên tới 11,5 tỷ đồng tại dự án Vườn Sen (các ô đất LO27), bà N.H.H (Hà Nội) cho báo chí biết, chỉ vì tin lời đường mật nên bà mới xuống tiền đặt cọc mua 8 căn shophouse. Khi phát hiện ra sự thật, bản thân bà quyết tâm đòi lại số tiền đặt cọc. Đồng thời, tố cáo hành vi gian dối, bắt tay trốn thuế của bộ ba Cen Land, Công ty TNHH Nam Hồng và Công ty Cổ phần Tập đoàn Dabaco?
Bà H. nói với báo chí: “Sáng 5/10, đại diện Cen Land đã xuất hiện và làm việc, nói với tôi nếu đồng ý thì ngay sáng 6/10 sẽ chuyển trả trước 8 tỷ đồng. Số tiền 3,5 tỷ đồng còn lại sẽ trả nốt trong vòng nửa tháng. Tôi không đồng ý với phương án này vì đã mất niềm tin. Rất nhiều lần tập đoàn này hứa hẹn trả tiền nhưng lại nuốt lời…”.
Khach hang cang bang ron, vay kin tru so Cen Land doi tien o du an Vuon Sen-Hinh-3
Công an phường Trung Hòa đến hiện trường sự việc. 
Đây không phải lần đầu tiên khách hàng dự án Vườn Sen căng băng rôn tại trụ sở của CenLand.
Nêu tại biên bản làm việc với khách hàng trước đó, Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh cho biết, Sở chưa nhận được hồ sơ đề nghị chuyển nhượng dự án của Công ty TNHH Nam Hồng đối với dự án Vườn Sen.
Sở này cũng khẳng định, mọi giao dịch liên quan đến kinh doanh nhà ở hình thành trong tương lai đối với các ô đất LO27 theo đồ án quy hoạch chi tiết được phê duyệt tại quyết định số 287 (ngày 22/11/2017) của Sở Xây dựng trước ngày 27/6/2019 là không phù hợp với quy định của pháp luật về nhà ở và kinh doanh bất động sản theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản.
Tuy nhiên, bà H. cho hay, từ 22-29/5/2019, Cen Land đã thu gần 5 tỷ đồng tiền đặt cọc đợt đầu cho 8 ô shophouse tại khu đất LO27. Sau đó bà đã nộp tiếp số tiền cả chục tỷ đồng cho Cen Land.
Một diễn biến liên quan, mới đây, lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh cũng cho biết, phía Cục có yêu cầu Cen Land cung cấp văn bản xác nhận của Cục thuế TP Hà Nội là đã kê khai nộp thuế khi giao dịch bất động sản tại dự án Vườn Sen cho Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh nhưng đơn vị này chưa xuất trình được.
Cùng với việc xác minh Cen Land đã nộp thuế ở Cục thuế TP Hà Nội hay chưa, Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh căn cứ theo đúng quy định pháp luật, đã yêu cầu Cen Land kê khai, nộp thuế liên quan đến các giao dịch bất động sản tại dự án Vườn Sen.
Sau khi yêu cầu, Cen Land đã kê khai, nộp thuế hơn 15 tỷ đồng. Thế nhưng, thời điểm nộp là sau khi có đơn tố cáo của công dân, sau khi Cục Thuế quyết định kiểm tra theo đơn thư tố cáo.

Dự án Khu đô thị Vườn Sen tọa lạc tại phường Đồng Kỵ, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Dự án này có quy mô 17 ha, trong đó 4,9 ha là đất ở liền kề và shophouse. Dự án có quần thể vườn hoa cây xanh, đài phun nước rộng 19.636 m2, đất công trình văn hóa rộng 2.265 m2, đất trường học rộng 11.170 m2, đất công trình thể thao rộng 30.150 m2. Mật độ xây dựng là 28,8%.

Khach hang cang bang ron, vay kin tru so Cen Land doi tien o du an Vuon Sen-Hinh-4
Phối cảnh dự án. 

Với tổng số lô đất là 410 lô, bao gồm 77 lô shophouse thương mại xây thô và hoàn thiện mặt ngoài và 333 lô đất phân lô bán nền cho khách tự xây dựng theo thiết kế. Diện tích các lô dao động từ 100 m2 - 120 m2.

Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)