"Hết hồn" với kem cực dị làm từ nước thải đục ngầu

Google News

Nhằm gây ấn tượng mạnh về tình trạng môi trường hiện nay, 3 sinh viên nghệ thuật ở Đài Loan (Trung Quốc) đã tạo ra những que kem nước thải ô nhiễm thật sự.

Tập trung vào vấn đề thay đổi môi trường hơn là hương vị, các sinh viên Hung I-chen, Guo Yi-hui và Cheng Yu-ti từ trường Đại học Nghệ thuật Đài Loan đã pha chế và làm đông lạnh, tạo thành sản phẩm "kem nước thải ô nhiễm".
"Het hon" voi kem cuc di lam tu nuoc thai duc ngau
Những que kem thoạt nhìn khá bắt mắt, nhưng được tạo thành từ nước thải ô nhiễm. 
Nhóm sinh viên đã thu thập các mẫu nước thải ô nhiễm từ 100 địa điểm ở Đài Loan (Trung Quốc). Đầu tiên, họ đông lạnh nước, sau đó bảo quản thành quả sáng tạo này trong nhựa polyester để duy trì hình dạng.
Thoạt nhìn, sản phẩm đẹp mắt này dường như mô phỏng theo món ăn xu hướng gần đây. Nhưng nếu xem xét kỹ, bạn có thể nhận ra rác thải chứa trong mỗi khuôn mẫu. Những mẩu túi nylon, nắp chai nhựa, giấy gói nằm bên trong những que kem từ nước thải đục ngầu. Họ thậm chí còn làm vỏ gói nhiều màu sắc cho những que kem, dán nhãn tên của khu vực lấy nguồn nước thải.
"Het hon" voi kem cuc di lam tu nuoc thai duc ngau-Hinh-2
 Nhóm sinh viên tạo ra sản phẩm bắt mắt nhằm gây ấn tượng, nâng cao nhận thức về vấn đề ô nhiễm nguồn nước.
Dự án nhằm mục đích nâng cao nhận thức về ô nhiễm nguồn nước và ảnh hưởng sâu sắc của nó đến dân số thế giới. Ô nhiễm môi trường là vấn đề quan trọng trên phạm vi toàn cầu và được nhấn mạnh đặc biệt tại Đài Loan, nơi đô thị hóa tăng từ 24% năm 1955 lên 78% vào năm 2017.
"Het hon" voi kem cuc di lam tu nuoc thai duc ngau-Hinh-3
 Sản phẩm được đóng gói, ghi tên khu vực lấy nguồn nước thải.
Nghiên cứu từ Viện Thái Bình Dương cho thấy mỗi ngày có hơn 2 triệu tấn nước thải đổ vào nguồn nước của thế thế giới. Ngoài việc gây nguy hiểm cho sức khỏe của con người, ô nhiễm nguồn nước còn gây hậu quả nghiêm trọng và lâu dài với nhiều hệ sinh thái của môi trường.
Theo Ánh Ngọc/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)