Hậu Giang: Biết gì về chủ đầu tư dự án khu đô thị Cái Tắc - Thạnh Hòa 400 tỷ?

Google News

Một trong số hai doanh nghiệp liên danh làm dự án khu đô thị hơn 400 tỷ ở Hậu Giang, có Tổng giám đốc kiêm người đại diện mới 31 tuổi.

UBND tỉnh Hậu Giang vừa có quyết định chấp thuận liên danh Công ty TNHH Oleco - NQ và Công ty cổ phần Bất động sản Mỹ là nhà đầu tư thực hiện dự án khu đô thị mới Cái Tắc - Thạnh Hòa (xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp), với tổng mức đầu tư 407 tỷ đồng.
Hau Giang: Biet gi ve chu dau tu du an khu do thi Cai Tac - Thanh Hoa 400 ty?
 Chi tiết quy hoạch 1/500 Khu đô thị mới Cái Tắc - Thạnh Hòa. (Ảnh: Báo Đấu Thầu).
Về chủ đầu tư, tìm hiểu của phóng viên, Công ty TNHH Oleco - NQ được thành lập vào năm 2018, có trụ sở tại thôn 7, xã Diễn Kỹ, huyện Diễn Châu, Nghệ An.
Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của Oleco - NQ là bà Nguyễn Chi Mai (sinh năm 1991). Ngoài ra, bà Mai còn đại diện pháp luật tại Công ty TNHH đầu tư bất động sản Long Vân.
Theo Vietnam Finace, tính đến tháng 9/2018, vốn điều lệ của Oleco - NQ là 482,5 tỷ đồng. Cơ cấu cổ dông gồm có: Công ty cổ phần Xây dựng, dịch vụ và hợp tác lao động (24%) và Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng Nam Quang (76%).
Tuy nhiên, đến tháng 10/2018, Công ty cổ phần Xây dựng, dịch vụ và hợp tác lao động đã chuyển nhượng hết 24% cổ phần của mình cho Công ty cổ phần Bất động sản Bạch Đằng.
Đáng chú ý, trong cơ cấu cổ đông của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng Nam Quang là cái tên Nguyễn Thị Nguyệt Hường (nắm 20,61%).
Tại Nghệ An, Oleco - NQ là chủ đầu tư dự án khu đô thị thương mại và dịch vụ tổng hợp TNR Stars Diễn Châu. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 1.497 tỷ đồng trên diện tích hơn 33ha, bao gồm khu dân cư thấp tầng, chung cư cao tầng, khu thương mại dịch vụ và trường học.
Đối với Công ty cổ phần Bất động sản Mỹ (thành viên liên danh thứ 2) được thành lập vào tháng 9/2007, tiền thân là Công ty cổ phần Bất động sản mùa Đông - VID, có địa chỉ tại số 47, đường Nguyễn Tuân, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Đây chính là pháp nhân thực hiện dự án Goldseason 47 Nguyễn Tuân trên nền đất nhà máy dệt Mùa Đông.
Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm người đại diện theo pháp luật của Công ty cổ phần Bất động sản Mỹ là bà Vũ Thùy Duyên.
Dữ liệu của VietnamFinance cho thấy vào năm 2015, Công ty cổ phần Bất động sản Mỹ đã tăng vốn điều lệ từ 240 tỷ đồng lên 300 tỷ đồng. Sau đó, vốn điều lệ tiếp tục tăng lên 680 tỷ đồng. Đến tháng 3/2020, vốn điều lệ tăng rất mạnh lên 1.621 tỷ đồng. Và tới tháng 7/2021, vốn điều lệ của công ty đã cán mốc 2.021 tỷ đồng.
Danh sách cổ đông cá nhân của Bất động sản Mỹ ghi nhận 2 cái tên đã thoái vốn gồm: Nguyễn Thị Nguyệt Hường và Trần Kim Phương.
Thống kê cho thấy, từ tháng 12/2019 đến tháng 12/2020, Công ty cổ phần Bất động sản Mỹ đã công bố trúng ít nhất 6 dự án khu đô thị, trong đó có 1 dự án liên danh với Công ty cổ phần May - Diêm Sài Gòn - cũng là một thành viên trong hệ sinh thái của TNG Holdings.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)