Giá xăng ở đâu rẻ nhất thế giới?

Google News

(Kiến Thức) - Có trữ lượng dầu lớn nhất thế giới cộng với việc được chính phủ trợ giá, Venezuela là quốc gia có giá xăng rẻ nhất thế giới.

Theo dữ liệu về giá xăng A95 cuối quý II, cập nhật ngày 14/8 từ GlobalPetrolPrices.com, Venezuela là quốc gia có giá xăng rẻ nhất thế giới.
Giá mỗi lít xăng tại Venezuela chỉ 0,01 USD (hơn 200 đồng). Chính phủ trợ giá và đồng bolivar suy yếu so với USD đã khiến giá xăng tại Venezuela xuống thấp mức. Với mức giá này, một USD có thể giúp người dân Venezuela mua hơn 100 lít xăng.
Gia xang o dau re nhat the gioi?
Giá xăng tại Venezuela rẻ hơn cốc cà phê. Ảnh: Al Jazeera
Với người dân Venezuela, giá xăng rẻ là một món quà. Không ít người cho rằng xăng ở Venezuela rẻ hơn nước lọc.
Mời độc giả xem video Venezuela lần đầu tăng giá nhiên liệu sau 17 năm (nguồn: FBNC):
Năm 2015, giá xăng tại Venezuela còn xuống thấp tới mức kỷ lục 0,002 USD một gallon. Nếu quy ra lít và tiền Việt, giá này tương đương 11,3 đồng Việt Nam mỗi lít xăng. Khi đó một USD có thể giúp người Venezuela mua hơn 1.800 lít xăng, đủ để đi 6 vòng quanh đất nước.
Venezuela là quốc gia có trữ lượng dầu lớn nhất thế giới. Vì vậy, Venezuela có lý do để bán xăng giá thấp.
Quốc gia có giá xăng rẻ thứ hai thế giới là Saudi Arabia với 0,24 USD/lít. Cũng như Venezuela, Saudi Arabia nằm trên mỏ dầu lớn và được trợ giá nên giá xăng rất rẻ.
Nhiều lệnh trừng phạt kinh tế tại Iran bị gỡ bỏ và sản xuất dầu tăng đã giúp giá xăng tại quốc gia này giảm xuống còn 0,33 USD/lít.
Các vị trí tiếp theo thuộc về Ai Cập (0,34 USD/lit), Kuwait (0,35 USD/lit), Ecuador (0,39 USD/lit), Bahrain (0,42 USD/lit)...
Đặc biệt, trong danh sách 61 quốc gia xếp hạng giá xăng rẻ trên thế giới không có Việt Nam.
Hoàng Minh (theo GlobalPetrolPrices)

>> xem thêm

Bình luận(0)