Giá vàng hôm nay 8/9: Giảm giá trước diễn biến mới

Google News

Giá vàng hôm nay 8/9 giảm trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn còn chưa hài lòng về tình hình thương mại với Nhật Bản.

Hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng 0,50%, lên 1.207,30 USD/ounce.
Năm 2017, Mỹ ghi nhận thâm hụt thương mại 56,6 tỷ USD trong buôn bán với Nhật Bản. Theo Tờ Wall Street Journal, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn đang tập trung vào vấn đề giảm thâm hụt thương mại của Mỹ với các đối tác kinh tế chủ chốt, và Nhật Bản có thể là mục tiêu tiếp theo.
Giới chức Mỹ gần đây hối thúc Nhật Bản mở rộng cửa thị trường ô tô và nông sản như là một phần trong nỗ lực giảm thâm hụt thương mại với nước Mỹ.
Gia vang hom nay 8/9: Giam gia truoc dien bien moi
 
Theo chuyên gia Yuichi Ikemizu thuộc ngân hàng ICBC Standard, việc đồng yen mạnh lên đã khiến hoạt động mua vàng sôi động hơn. Diễn biến tiếp theo của giá vàng sẽ phụ thuộc chủ yếu vào số liệu việc làm của Mỹ và cuộc họp chính sách sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tháng Chín.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ áp thuế bổ sung 25% đối với lượng hàng hóa trị giá 200 tỷ USD nhập khẩu từ Trung Quốc.
Tính đến hiện tại, giá vàng đã để mất tới hơn 12% so với mức đỉnh 1.365,23 USD/ounce hồi tháng Tư. Mức giá hiện tại đang thúc đẩy hoạt động mua vàng không chỉ tại những thị trường tiêu thụ vàng lớn như Ấn Độ và Trung Quốc, mà còn cả những quốc gia Đông Nam Á.
Giá vàng từ đầu năm tới nay đã luôn chịu áp lực đi xuống trước những diễn biến bất lợi như Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất, căng thẳng thương mại toàn cầu, và cuộc khủng hoảng tiền tệ tại các thị trường mới nổi. Trong khi đó, nhà đầu tư lại quay sang đồng USD, khiến vai trò trú ẩn an toàn của vàng càng thêm mờ nhạt
Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,73 triệu đồng/lượng (bán ra).
Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,59 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,78 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,76 triệu đồng/lượng.
Theo Nam Hải/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)