Dù mẹ ngăn cản, cô gái Hà Nội lên Mộc Châu xây nhà gỗ

Google News

Dù mẹ chặn ở cầu thang không cho đi nhưng cô gái Hà Nội vẫn quyết định lên Mộc Châu xây căn nhà gỗ chỉ vì muốn ở trong ngôi nhà bìa gỗ đầy cổ kính giống như Châu Âu.

Có những bạn trẻ luôn mang theo ước mơ lên thành phố sinh sống lập nghiệp. Tuy nhiên, lại có những người sống ở phố lại muốn lên núi, đến gần biển sinh sống.

Mới đây, một cô gái Hà Nội đã chia sẻ về việc cùng chồng lên Mộc Châu tự tay xây nhà gỗ dù bị mẹ ngăn cản: "Tháng mười một và ước mơ của một cô gái sinh vào tháng mười một với một chiếc Home nho nhỏ ở Mộc Châu. 5 năm đã qua, tháng mười một năm đó và tháng mười một năm nay. Một chặng đường để mình nhìn lại khi còn là cô gái 25 tuổi vác theo chiếc balo mười mấy kg trên xe giường nằm từ Hà Nội lên Mộc Châu mà nước mắt cứ rơi thôi. Mẹ chặn cầu thang không cho đi, bà Nội khi đó còn sống chỉ nói rằng "cho nó đi rồi nó lại về".

Ước mơ của mình và một lực hấp dẫn từ vũ trụ giúp mình va với chồng mình. Chúng mình bằng tuổi, cùng sinh tháng 11, mảnh đất thuê khi đó có đúng 11 gốc cây mơ mận. Và những căn nhà dựng lên được đặt tên 11 tháng trong năm. Con trai mình chào đời vào tháng 12 là sự kết hợp tròn trịa của một năm.

Du me ngan can, co gai Ha Noi len Moc Chau xay nha go

Cô gái Hà Nội lên Mộc Châu tự làm bản vẽ để xây nhà gỗ.

Mảnh đất được thuê trong 10 năm trong một con ngõ nhỏ vỏn vẹn hơn 750m2, những kẻ tay ngang như tụi mình cùng nhau ôm ấp vẽ ước mơ trên trang giấy trắng và biến nó thành hiện thực.

Mình từng ước mơ được đi Châu Âu ở những ngôi nhà bìa gỗ đầy cổ kính, từng ước mơ đi Mông Cổ để ở trong những căn lều yurt. Ước mơ trở thành ý tưởng để mình theo đuổi và cố gắng.

5 năm đã qua, chúng mình cùng nhau vượt qua từ những lúc nợ nần trả lãi, những lúc xây dựng chỉ còn vài nghìn trong túi không biết nay sẽ ăn gì, những đêm trông vật liệu trải bìa rồi chiếu ngủ trong căn phòng tắm. Năm đầu tiên xây dựng mùa lũ lịch sử cuốn trôi bao nhiêu gỗ, sập đổ bức tường rào phải xây lại. Khó khăn chồng chất khó khăn khi rời thủ đô, xa gia đình, không người thân nhưng đều là những trải nghiệm tuyệt vời mà cuộc đời mình chẳng thể nào quên.

Mong rằng tất cả chúng ta đều có ước mơ, đều đủ khao khát để biến mọi điều thành hiện thực. Đủ tích cực để cảm thấy cuộc đời thật đáng yêu vì được làm những điều mình mong muốn".

Du me ngan can, co gai Ha Noi len Moc Chau xay nha go-Hinh-2

Du me ngan can, co gai Ha Noi len Moc Chau xay nha go-Hinh-3

Du me ngan can, co gai Ha Noi len Moc Chau xay nha go-Hinh-4

Du me ngan can, co gai Ha Noi len Moc Chau xay nha go-Hinh-5

Du me ngan can, co gai Ha Noi len Moc Chau xay nha go-Hinh-6

Căn nhà gỗ gần gũi thiên nhiên.

Du me ngan can, co gai Ha Noi len Moc Chau xay nha go-Hinh-7

Du me ngan can, co gai Ha Noi len Moc Chau xay nha go-Hinh-8

Du me ngan can, co gai Ha Noi len Moc Chau xay nha go-Hinh-9

Du me ngan can, co gai Ha Noi len Moc Chau xay nha go-Hinh-10

Du me ngan can, co gai Ha Noi len Moc Chau xay nha go-Hinh-11

Du me ngan can, co gai Ha Noi len Moc Chau xay nha go-Hinh-12

Du me ngan can, co gai Ha Noi len Moc Chau xay nha go-Hinh-13

Căn nhà gỗ với những góc cực chill để chụp ảnh "sống ảo".

Theo facebook: Hoang Thuy Duong

Theo Thùy Dương/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)