Dự án 14.300 tỷ trên đất vàng Thủ đô của bầu Thụy “khủng” thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Công ty của bầu Thụy đã thông qua phương án tăng vốn điều lệ từ gần 70 tỷ đồng lên 2.786 tỷ để triển khai xây dựng dự án phức hợp trên khu “đất vàng” khách sạn Kim Liên ở Hà Nội với trị giá gần 14.300 tỷ đồng.

Sau khi xem xét, ngày 4/3/2020, thành viên HĐQT Công ty CP Du lịch Kim Liên (chủ sở hữu khách sạn Kim Liên) đã thống nhất thông qua phương án tăng vốn điều lệ Công ty từ gần 70 tỷ đồng lên 2.786 tỷ đồng; Tìm kiếm đối tác để hợp tác đầu tư triển khai dự án phức hợp trên khu đất khách sạn Kim Liên với trị giá gần 14.300 tỷ đồng.
Theo Zing.vn, đây sẽ là dự án tham vọng nhất của ông Nguyễn Đức Thụy (hay còn gọi là bầu Thụy) - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Du lịch Kim Liên.
Du an 14.300 ty tren dat vang Thu do cua bau Thuy “khung” the nao?
Khách sạn Kim Liên tọa lạc ở phố Đào Duy Anh (quận Đống Đa, TP Hà Nội) với diện tích khu đất rộng 3,5 ha. (Ảnh: Angoda). 
Chia sẻ với một số cơ quan truyền thông, lãnh đạo Công ty CP Du lịch Kim Liên cho hay, lợi thế của dự án là tọa lạc trên khu đất rộng và ở vị trí đắc địa của TP Hà Nội. Dự kiến dự án sẽ được xây dựng 8 block, bao gồm các trung tâm thương mại, dịch vụ và shophouse.
Lãnh đạo Công ty CP Du lịch Kim Liên chia sẻ thêm, Công ty đã mời đơn vị nước ngoài khảo sát và tư vấn và cũng đã ký kết một số hợp đồng với đối tác như Tân Hoàng Minh, nhà thầu Delta để triển khai thực hiện dự án. Hội đồng quản trị Công ty đã họp nhiều lần trước khi trình vấn đề lên ĐHĐCĐ, nội dung cụ thể sẽ được trình đến các cổ đông vào ĐHĐCĐ thường niên 2020.
Du an 14.300 ty tren dat vang Thu do cua bau Thuy “khung” the nao?-Hinh-2
 Hình ảnh lô đất vàng 3,5 ha - nơi khách sạn Kim Liên đang tọa lạc. (Ảnh: Zing.vn).
Theo tìm hiểu của PV, khách sạn Kim Liên tọa lạc ở phố Đào Duy Anh (quận Đống Đa, TP Hà Nội) với diện tích khu đất rộng 3,5 ha. Khách sạn Kim Liên gồm có 9 tòa nhà, với 437 phòng và 5 nhà hàng, đây cũng là một trong những khách sạn có lịch sử lâu đời ở Hà Nội.
Cuối năm 2015, Tập đoàn Thaigroup của ông Nguyễn Đức Thụy đã chi khoản tiền hơn 1.000 tỷ đồng để thâu tóm hơn một nửa cổ phần của khách sạn Kim Liên. Bầu Thụy sau đó trở thành Chủ tịch HĐQT của doanh nghiệp này.
Khánh Hoài (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)