Cổ phiếu MBB “giậm chân tại chỗ” và nỗi lòng nhà đầu tư bị "chôn" vốn

Google News

Trên các diễn đàn chứng khoán Việt Nam, nhiều nhà đầu tư ngán ngẫm với độ ì ạch của cổ phiếu MBB.

Kết phiên 2/11, cổ phiếu MBB của Ngân hàng TMCP Quân đội tiếp tục “giậm chân tại chỗ” khi dừng tại mốc tham chiếu 28.400 đồng. Trên các diễn đàn chứng khoán tại Việt Nam, nhiều nhà đầu tư ngán ngẫm với độ ì ạch của cổ phiếu MBB.
Một nhà đầu tư trải lòng: “Chôn vốn ở con này (MBB) từ đầu tháng 6 đến giờ, 4x đâu chả thấy chỉ thấy đì đẹt 27~29. Vừa lên 30 thì bị mấy triệu cổ phiếu lôi ra vã vào mặt. Chơi chứng khoán thì có lãi, có lỗ nhưng chưa thấy con nào khó chịu như con này. Như cái gân gà nhai thì khó mà bỏ thì tiếc. Sập thì sập hẳn đi cho còn cắt lỗ, cứ ì à ì ạch chả biết lên hay xuống...”.
Nhiều bình luận hóm hỉnh cho rằng: “Thanh xuân của con nặng mông này hơi bị dài!”, “Chiến thuật đánh du kích của mấy chú bộ đội khiến mình không trụ nổi chỉ muốn rút quân đầu hàng”, hay như “Mấy chú quân đội đang đi đều bước 1-2, 1-2 khá nhịp nhàng!”
Nhiều nhà đầu tư cũng vô tình lướt sóng mà trở thành cổ đông dài hạn của MBB, “Mua cháu (MBB) từ lúc thị trường 1361, giờ thị trường lên 1400 rồi các cháu vẫn âm, thật sự là không hiểu”. hay như “Ôm 4 tháng kể từ ngày chia cổ tức, không thấy cổ tức đâu chỉ thấy tức cổ”.
Oái ăm thay, MBB còn bị đem ra so sánh với cổ phiếu trà đá (penny): “Ngân hàng lớn mà cổ lởm, dạo này còn như penny ATO kéo xong thả”.
"Trong khi các chứng khoán, xây dựng, thép đã chạy ào ào, còn ngân hàng của tôi (MBB) thì bao giờ mới theo kịp" - nhà đầu tư mới gia nhập thị trường ngay giữa tháng 7 (ngay lúc dòng ngân hàng đang ở đỉnh) buồn rầu chia sẻ.
Co phieu MBB “giam chan tai cho” va noi long nha dau tu bi
 Nhiều ảnh chế về nỗi buồn mang tên MBB trên MXH.
Bên cạnh đó nhiều nhà đầu tư vẫn có niềm tin về sự bứt phá của MBB, nhà đầu tư S. cho biết: “Cục vàng thì có 10 năm sau vẫn là cục vàng. Càng nén càng bung. Trước sau gì những mã như MBB cũng sẽ được trả về giá trị thực của nó. Tôi đang thấy big boy đã sẵn sàng cho một trận đánh lớn rồi đấy. Phải thật kiên nhẫn nhé anh em.”
Hay một nhà đầu tư T. chia sẻ: “MBB đã tích luỹ khá lâu, khi các mã ngành khác đã tăng thì giờ là lúc trú ẩn vào bank và chứng. Nếu như lúc này bạn có tiền thì bạn mua gì trong các con bank... hãy tự đặt câu hỏi cho chính bản thân mình và đưa đáp án chính xác cho bản thân mình khi xuống tiền. Vùng giá Mua MBB có tốt không? MBB có tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận đều đặn không?
Tỉ lệ nợ xấu có kiểm soát tốt không? Hệ sinh thái dịch vụ em này có tốt không nếu như chuyển đổi số là câu chuyện phát triển chi hiều năm tiếp theo? Vân vân và vân vân, mọi thứ đều tốt mà tại sao chưa chạy bởi vì là nguyên nhân chính là gì... Do dịch bệnh hay do lái đè thu gom? Các Quỹ đã thu gom bao lâu trong các tháng qua và vừa rồi và tuần này chuẩn bị mua vào nữa... Vâng nếu tôi là bạn thì nên mua vào hay bán ra?
Co phieu MBB “giam chan tai cho” va noi long nha dau tu bi
 Những 'nick name' mà dân mạng ưu ái dành tặng cho MBB.
Nhiều nhà đầu tư cho biết, họ vẫn sẽ tiếp tục nắm giữ và lựa chọn mua vào với số lượng vừa phải cổ phiếu ngân hàng sau giai đoạn điều chỉnh mạnh vừa qua vì đây là ngành có tiềm năng tăng trưởng tốt, đặc biệt là khi trong giai đoạn kinh tế phục hồi.
Các chuyên gia thì cho rằng vẫn chưa ưu tiên vào nhóm cổ phiếu ngân hàng trong thời gian sau dịch. 
 Ông Phùng Trung Kiên, Giám đốc Trung tâm Phân tích, Công ty Chứng khoán AIS, trong ngắn hạn, nhất là quý 4, thường các ngân hàng sẽ thực hiện đánh giá soát xét về lãi, nợ xấu, cùng với việc nhiều ngân hàng đã cạn room tăng trưởng tín dụng, muốn nới room sẽ phải xin và được Ngân hàng Nhà nước cấp mới có thể đẩy mạnh huy động vốn.
Do đó, quý 4 có thể sẽ vẫn là thời gian nhóm cổ phiếu ngân hàng chưa được đánh giá cao. Tuy nhiên, sau đợt điều chỉnh vừa qua, nhóm cổ phiếu ngân hàng đã bước qua giai đoạn “xấu” nhất và hiện đang trong tiến trình tìm lại chính mình.
Trong đó, đẩy mạnh đầu tư công, tung ra gói kích thích kinh tế sẽ là những trợ lực đáng kể cho thị trường nói chung, cổ phiếu nhóm ngân hàng nói riêng.
(còn tiếp)
Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)