Chuyên gia chia sẻ về trứng gà làm từ cao su và cách nhận biết trứng gà ngon

Google News

Trứng gà là món ăn giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, với kinh nghiệm dưới đây chị em có thể nhận biết trứng thật, trứng giả dễ dàng.

Gần đây trên mạng xã hội đang truyền tay nhau thông tin trứng gà giả được làm từ cao su khiến nhiều người không khỏi kinh hãi. Clip quay cận cảnh hình ảnh quả trứng gà ta được đập ra với lòng đỏ nhiều nhưng lòng trắng chẳng có, toàn là nước, lòng đỏ bám chặt vào vỏ trứng và đặc biệt lòng đỏ trứng có màu rất đậm.

Không có chuyện trứng gà được làm giả từ cao su

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh - Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ: Nếu bạn muốn biết trứng gà có bị làm giả, cụ thể có phải trứng gà làm từ cao su không thì cần phải mang số trứng này đi kiểm nghiệm tại các cơ quan chức năng mới có thể kết luận được. Tuy nhiên, theo cá nhân ông đánh giá thì không có chuyện trứng gà được làm giả từ cao su. Bởi để làm ra một quả trứng gà giả vốn không phải việc dễ dàng, lợi nhuận bán trứng chưa chắc bù vào được khi giá mỗi quả vài nghìn đồng. Chính vì vây, không có chuyện trứng gà được làm giả từ cao su", PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh nói.

Chuyen gia chia se ve trung ga lam tu cao su va cach nhan biet trung ga ngon

Để lý giải về những nghi vấn video đưa ra, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh giải thích cụ thể từng vấn đề như sau:

Một là hiện tượng lòng đỏ trứng dai, không tơi xốp như bình thường chỉ là do trứng gà để trong tủ lạnh lâu ngày thường hay gặp hiện tượng này. Trứng bảo quản ở tủ lạnh bị đông cứng do tình trạng biến tính trong quá trình bảo quản nên khi luộc, chiên trứng lên, trứng có hiện tượng dai hơn, mịn hơn chứ không tơi xốp.

Giải thích về hiện tượng hai là lòng trắng trứng có hiện tượng keo dính: Nguyên nhân cũng bởi do protein biến tính dẫn đến cấu trúc bất thường, nhất là khi trứng được bảo quản trong tủ lạnh quá lâu. Trứng có đặc điểm như này vẫn dùng được, không ảnh hưởng đến chất lượng của trứng nên người dân không cần lo lắng.

Chuyen gia chia se ve trung ga lam tu cao su va cach nhan biet trung ga ngon-Hinh-2

Một số cách nhận biệt trứng gà ngon

- Lắc trứng: Trước khi mua bạn nên lắc thật nhẹ từng quả trứng. Nếu không có chuyển động bên trong thì trứng còn mới. Còn nếu trứng xuất hiện chuyển động thì trứng đã hơi lâu ngày. Mức độ chuyển động càng mạnh thì chứng tỏ trứng đã để càng lâu ngày, có thể bị hỏng.

- Thả trứng vào thau nước muối: Chuẩn bị một thau nước muối pha loãng rồi cho trứng vào. Trứng tươi sẽ chìm xuống đáy và nằm ngang; trứng đã lâu ngày sẽ lơ lửng trong thau; trứng hỏng sẽ nổi lên trên mặt nước.

- Soi trứng: Đây là kỹ thuật đòi hỏi tốn khá nhiều thời gian lẫn kinh nghiệm của người soi. Đầu tiên bạn hãy cầm quả trứng trong bàn tay, để hở 2 đầu trứng hoặc có thể cuộn quả trứng trong lòng một quyển vở hay tờ báo. Mắt nhìn vào một phía, phía đối diện để trước bóng đèn hoặc ánh mặt trời. Sẽ có 3 trường hợp xảy ra:

Theo Min Min/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)