Bán đồ ăn vặt ngoài vỉa hè, kiếm tiền triệu mỗi ngày

Google News

Những năm gần đây, thị trường nhanh chóng cập nhật các trào lưu về ăn uống như trà sữa, xoài lắc, bánh tráng trộn, thịt xiên vỉa hè... Những xe hàng ăn nhanh luôn thu hút khách doanh thu lên đến tiền triệu mỗi ngày.

Cứ mỗi chiều, tầm từ 16h-17h, người ta lại thấy những xe bán đồ ăn nhanh như thịt xiên nướng, xúc xích rán... gần các cổng trường học luôn đông nghịt khách.
Chủ của xe đồ ăn vặt di động này là cô Đông 52 tuổi ở Phú Thọ, chia sẻ "cô làm nghề bán đồ ăn nhanh này cũng 3 năm rồi, do sức khỏe yếu ở quê không làm được việc nặng lên cô cùng chồng đi Hà Nội tập tành bán đồ ăn nhanh".
Theo quan sát của PV đối tượng khách hàng là những bạn sinh viên và các em học sinh, cứ tầm 17h giờ là các bạn học sinh lại quây kín xe hàng ăn của cô, không cần bàn thậm chí không cần cả ghế các bạn học sinh đứng ăn là chính, đồ nghề của cô chỉ có chiếc xe đạp đèo 1 cái thùng trong đó có chiếc bếp ga mini và cái chảo để rán các xiên que, bên trên có 1 khay giá đỡ để bầy các loại xiên que.
Thường cô hay bán từ 14h đến 21h ở đường Quang Trung (chợ Hà Đông), vì là xe đạp nên cô có thể di chuyển dễ dàng trong việc tìm cho mình chỗ đứng.
Ban do an vat ngoai via he, kiem tien trieu moi ngay
 Từng nhóm sinh viên đứng ăn đống kín xe hàng của cô Đông.
Từng nhóm học sinh đứng túm năm tụm ba vừa ăn vừa nói chuyện, có những em học sinh nhỏ hơn thì được bố mẹ mua cho mang về vừa ngồi sau xe vừa ăn bù năng lượng cho một ngày học tập.
Nhiều bạn sinh viên, học sinh cũng thường đến ăn vặt ở đây cũng cho biết: "Thịt nướng ở đây gần trường lại giá rẻ nên luôn là sự lựa chọn khi tan học".
Skip
"Có những lúc vắng khách chả biết làm gì, có khi tắt bếp 2-3 tiếng chả phải bật lên...lúc thì trở tay không kịp, tan tầm các bạn học sinh đứng quây kín một mình tôi rán không kịp", cô Đông chia sẻ.
"Đây là bò viên, cá viên, xúc xích, lạp xường, thịt xiên nướng, há cảo, nem chua rán… trung bình mỗi ngày, cô bán từ 900-1.000 xiên que thế này, nhưng vào cuối tuần hay trời mưa thì lượng khách giảm đi nhiều”, cô Đông tiết lộ.
Ban do an vat ngoai via he, kiem tien trieu moi ngay-Hinh-2
 Những xiên que đã được rán chín nhìn rất hấp dẫn.
Mỗi ngày, khi bắt đầu dọn hàng, cô Đông lại rán trước vài xiên khiến mùi thơm rộ lên cả một góc phố vô cùng hấp dẫn. Từng xiên que vàng rộm, hơi xém, tỏa hương thơm lừng khiến người qua đường không khỏi nuốt nước miếng thòm thèm.
Bạn Thúy Hằng sinh viên năm 2 trường đại học Kiến Trúc cho biết, "cứ hôm nào tụ tập với đám bạn cùng lớp là đều ra đây, ăn mỗi người vài xiên thịt có khi tối về no bụng không cần ăn cơm.."
Được biệt mỗi xiên thịt có giá dao động từ 8.000-10.000 nghìn đồng/xiên, với những hôm đông khách cô Đông bán đến cả triệu tiền hàng...
Cô Đông chia sẻ nguồn gốc của các sản phẩm này anh mua từ các siêu thị, họ đóng gói những túi há cảo hay cá viên vào 1 túi to cô mua về xiên vào que rồi đem chiên qua dầu là có 1 xiên há cảo thơm ngon...
Đồ ăn nhanh ngoài vỉa hè được đánh giá là rất thuận tiện, đáp ứng nhu cầu tất yếu của xã hội, từ lâu thức ăn đường phố còn trở thành nét văn hóa ẩm thực của mỗi vùng miền.
Theo Kiều Trang/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)