Agribank công bố chỉ có 12 người mất tiền trong đêm bị hack thẻ ATM

Google News

Sau khi điều tra xác minh, Agribank khẳng định chỉ có 12 khách hàng bị mất tiền chứ không phải 400 thẻ ATM của khách hàng bị hack, như thông tin nhận được trước đó.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) vừa có thông báo tiếp theo về vụ việc nhiều khách hàng tài khoản mở tại nhà băng này bị đánh cắp tiền thông qua giao dịch ATM vào tối 25/4 vừa qua.
Qua kiểm tra và xác minh, ngân hàng Agribank cho biết chỉ có 12 khách hàng bị ảnh hưởng mất tiền trong sự việc trên, không phải con số 400 chủ tài khoản ATM bị hack như thông tin nhận được trước đó.
Tính đến 15h30 hôm nay (27/4), phía ngân hàng đã hoàn trả đầy đủ số tiền bị rút từ tài khoản của 3 khách hàng có thẻ giao dịch tại ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank. Đối với các chủ thẻ bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của tổ chức tín dụng khác, Agribank vẫn đang phối hợp thu thập chứng từ, và sẽ phản hồi đến khách hàng khi nhận được kết quả.
 Như vậy, có tổng cộng 12 chủ thẻ ATM Agribank bị mất tiền trong sự kiện lần này chứ không phải 400 như thông tin ngân hàng nhân được ban đầu. Ảnh: NVCC.
Nếu kết quả xác minh xác định nguyên nhân bị mất tiền không do lỗi của khách hàng, ngân hàng cam kết sẽ bồi hoàn đầy đủ số tiền bị tổn thất.
Tuy nhiên, nhà băng không chia sẻ thông tin tổng số tiền mà các khách hàng bị mất vì vụ hack ATM này là bao nhiêu.
Trước đó, trao đổi với Zing.vn vào sáng nay, đại diện Agribank cho biết ngân hàng đã chỉ đạo giao chi nhánh trực tiếp làm việc với khách, để xác minh cụ thể vụ việc. Nếu không phát hiện ra lỗi từ phía khách hàng, ngân hàng sẽ lập tức bồi hoàn các khoản tiền bị mất.
“Trong vòng 24h, nếu kết quả xác minh mà không phải lỗi từ phía khách hàng thì ngân hàng đền bù hoàn toàn số tiền bị mất ngay trong ngày hôm nay”, đại diện này cho biết.
Trước đó, vào tối ngày 25/4, nhiều chủ thẻ ATM Agribank cho biết bị trừ tiền đột ngột dù không hề thực hiện giao dịch. Sau khi thông báo cho ngân hàng và tiến hành khóa thẻ, một số chủ thẻ vẫn tiếp tục bị trừ tiền.
Theo phía Agribank, nguyên nhân dẫn tới sự việc có thể do trong quá trình sử dụng thẻ khách hàng đã bị đánh cắp thông tin dữ liệu.
Đây không phải lần đầu tiên khách hàng sử dụng thẻ ATM của các ngân hàng bị mất tiền trong tài khoản, dù thẻ vẫn nằm yên trong túi.
Nhiều vụ mất tiền trong thẻ ATM ngân hàng từng xảy ra tại các ngân hàng như Vietcombank, Vietinbank, BIDV hay Sacombank... Tuy hình thức khác nhau nhưng các ngân hàng đều khẳng định nếu lỗi sự việc không xuất phát từ phía khách hàng thì sẽ thực hiện bồi hoàn đầy đủ số tiền bị mất.
Theo Hoàng Thanh/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)