Nhiều cô gái tên Hồng Nhung, nhưng em - bệnh nhân COVID-19 thứ 17 là “tội đồ”?!

Google News

(Kiến Thức) - Hồng Nhung cái tên mang ý nghĩa loài hoa biểu tượng của tình yêu, là cái tên mà bất kỳ cô gái nào mang cũng đều cảm thấy hãnh diện. Còn em, cũng là Hồng Nhung, nhưng lại là một cái tên “tội đồ” trong mấy ngày qua?!

Mấy ngày nay khi Nguyễn Hồng Nhung bỗng dưng “nổi tiếng” vì trở thành bệnh nhân COVID-19 thứ 17 của Việt Nam, và là “ổ dịch” làm lây lan bệnh thì tên em tràn ngập truyền thông, từ báo chí chính thống đến mạng xã hội, đâu đâu cũng nghe người ta nhắc đến em khiến nhiều người trùng tên Hồng Nhung không khỏi giật mình…
Hồng Nhung, cái tên đẹp mang ý nghĩa loài hoa là biểu tượng của tình yêu đắm say, là loài hoa cao quý, chúa tể của các loài hoa, đẹp kiêu sa và quyến rũ một cách huyền bí. Bất kỳ một cô gái nào có tên Hồng Nhung chắc hẳn đều cảm thấy mình rất đặc biệt, đẹp, hấp dẫn và có sức cuốn hút. Thế nhưng với việc gian dối, không khai báo y tế, giấu triệu chứng sức khỏe của mình khi trở về từ Châu Âu, làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, em Nguyễn Hồng Nhung đã khiến nhiều người tên Hồng Nhung bị “vạ lây”.

Hà Nội đêm mất ngủ vì cô gái về từ Châu Âu

Một tài khoản mạng xã hội tên Hồng Nhung sau khi bị “nổ” kết bạn và comment trên Facebook thì than rằng: “Sao lại trùng tên mình? Sao mình bị nổi tiếng bất đắc dĩ thế này???”. Một Hồng Nhung khác cũng ngỡ ngàng khi sáng thứ 7 mở mắt ra, bỗng thấy mình được quan tâm đặc biệt, cô chia sẻ: “Biết là mọi người “hỏi thăm” đùa thôi, nhưng vẫn thấy không thoải mái, chỉ là trùng tên thôi, chả liên quan đến mình.” Một Hồng Nhung nữa lại tếu táo đăng dòng tút: “Mình là Hồng Nhung, nhưng không phải cô gái về từ Châu Âu”…
Nhieu co gai ten Hong Nhung, nhung em - benh nhan COVID-19 thu 17 la “toi do”?!
Bệnh nhân thứ 17 Nguyễn Hồng Nhung hiện đang được điều trị tại BV Nhiệt đới T.Ư, sức khỏe ổn định
Trước đó, tối ngày 6/3, Hà Nội xác nhận ca bệnh dương tính COVID-19 đầu tiên trên địa bàn, và là ca bệnh thứ 17 trên cả nước. Bệnh nhân là Nguyễn Hồng Nhung, sinh năm 1993, tạm trú tại số 125 phố Trúc Bạch, Tây Hồ, Hà Nội.
Bệnh nhân đi Châu Âu từ ngày 15/2, qua lại nhiều nước như Anh, Ý, Pháp, khởi phát bệnh từ ngày 28/2 tại London (Anh) với triệu chứng ho, không rõ sốt. Bệnh nhân đã quay về Việt Nam trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines ngày 2/3. Mặc dù đã có ý thức mình có khả năng bị nhiễm bệnh SARS-CoV2, nhưng Nguyễn Hồng Nhung không chủ động khai báo y tế, che giấu triệu chứng sức khỏe, và về thẳng nhà riêng.
Hành động đáng lên án này của Nhung đã làm lây lan bệnh cho lái xe và người bác ruột ở cùng nhà với Nhung, khiến hàng trăm người tiếp xúc trực tiếp (F1) và người tiếp xúc với người tiếp xúc trực tiếp (F2) phải cách ly theo dõi. Đến cuối ngày 8/3 đã có 2 người tiếp xúc gần và 10 người đi cùng chuyến bay với Nhung dương tính với COVID-19.
Trong đó 2 người tiếp xúc gần với Nhung đã dương tính COVID-19 là lái xe và bác của Nhung. 10 người người đi cùng chuyến bay với Nhung dương tính COVID-19 gồm: 01 ca ở Hà Nội, 04 ca ở Quảng Ninh, 02 ca ở Lào Cai, 02 ca ở Đà Nẵng, 01 ca ở Huế.
Con số các trường hợp F1, F2 của các ca bệnh này hiện đang phải cách ly theo dõi lên đến hàng nghìn người.
Tên em - Nguyễn Hồng Nhung trở thành “tội đồ”?!
Cùng chung tay chặn đứng dịch bệnh COVID-19!

Bộ Y tế khuyến cáo người dân chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước chảy hoặc rửa tay bằng dung dịch rửa tay có cồn; che miệng, mũi khi ho, hắt hơi bằng khăn giấy hoặc khủy tay áo; tránh đưa tay lên mắt, mũi miệng; hạn chế tiếp xúc gần trong khoảng cách 1m với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở; thường xuyên lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường; đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông. Người dân không đi du lịch đến các nước, khu vực đang có dịch COVID-19.

An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)