Rùng rợn nghi thức kiểm tra nói dối kỳ quặc nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Trong nghi lễ kỳ quặc, nghi phạm phải liếm một muỗng hoặc que sắt được đun nóng đỏ trước sự chứng kiến của những người có chức sắc trong bộ lạc. Nếu lưỡi của nghi phạm phồng lên, kẻ đó có tội, còn không sẽ được tuyên bố vô tội.

Ayaidah, một bộ tộc Bedouin ở phía đông bắc Ai Cập đến nay vẫn tuân theo nghi lễ kỳ quặc cổ xưa Bisha'h, đây là nghi lễ được sử dụng để xác định xem một nghi phạm có tội hay vô tội. Theo nghi lễ này, những nghi phạm phải liếm một muỗng hoặc que sắt được đun nóng đỏ trước sự chứng kiến của những người có chức sắc trong bộ lạc. Nếu lưỡi của nghi phạm phồng lên, kẻ đó có tội, còn nếu không, nghi phạm sẽ được tuyên bố vô tội.
Rung ron nghi thuc kiem tra noi doi ky quac nhat the gioi
 
Theo thông tin đăng tải, nghi lễ Bisha'h được cho là có từ thời Mesopotamia cổ đại. Hiện, đã bị cấm ở nhiều quốc gia như Jordan và Ả rập Saudi. Được biết, nghi lễ này chủ yếu được sử dụng trong các tình huống phạm tội nhưng không có nhân chứng.

Mời quý vị xem video: Bí quyết sống thọ của bộ tộc ở Trung Đông

Nghi phạm buộc phải liếm một chiếc thìa nóng để chứng minh sự vô tội của mình. Bất kể kết quả là gì, mọi người đều không được bàn tán, tranh luận thêm.
Rung ron nghi thuc kiem tra noi doi ky quac nhat the gioi-Hinh-2
 
Nguyên tắc đằng sau nghi lễ Bisha'h được cho là, bởi vì một người nói dối thường rất lo lắng, dẫn đến khô miệng, vì vậy lưỡi của họ sẽ bị bỏng bởi kim loại nóng. Nếu như vô tội, người bị kiểm tra sẽ hoàn toàn thư giãn, nước bọt sẽ bảo vệ lưỡi của họ trước kim loại nóng.
Tuy nhiên, rất nhiều người phản đối nghi lễ này, họ cho rằng không phải lúc nào cũng đúng nguyên tắc như vậy. Nghi lễ lạc hậu này không chỉ gây tổn hại về thể chất cho nghi phạm, mà còn thường không chính xác, đổ oan cho người vô tội.
Rung ron nghi thuc kiem tra noi doi ky quac nhat the gioi-Hinh-3
 
Được biết, nếu nghi phạm không xuất hiện và từ chối liếm muỗng kim loại nóng đỏ, người đó sẽ tự động bị coi là có tội.
Kiều Dụ (Theo Oddnews)

>> xem thêm

Bình luận(0)