Rợn tóc gáy nhện "khủng" ăn tươi, nuốt sống tắc kè

Google News

(Kiến Thức) - Clip ghi lại hình ảnh khủng khiếp  nhện khổng lồ hút cạn máu từ cổ của một con tắc kè đang thu hút rất nhiều người theo dõi.


Đoạn clip dài 3 phút cho thấy con nhện đáng sợ cắm ngập những chiếc răng nanh của nó vào cổ tắc kè, còn con mồi liên tục co giật và giằng co để sống sót ngay cả khi máu chảy mạnh.
Tuy nhiên, khả năng chống cự của tắc kè chả là gì so với sức mạnh của kẻ săn mồi đang đói ăn cồn cào. Tắc kè chết dần chết mòn khi bị mắc kẹt chặt dưới chân trước và hàm dưới của nhện khổng lồ.
Nhện cắm ngập những chiếc răng nanh chứa nọc độc vào cổ tắc kè.
Sau khi con mồi đã bị tê liệt bởi nọc độc tiết ra, con quái vật 8 chân đầy lông lá nuốt chửng con mồi. Kẻ săn mồi đáng sợ được cho là loài nhện thợ săn có tên khoa học là Sparassidae, thường sống ở nơi có khí hậu nhiệt đới. Nhện thợ săn được cho là một trong những loài nhện lớn nhất về bề ngang thân hình, con trưởng thành có sải chân lên tới 10 - 12cm.
Qua đoạn clip, giới khoa học có cái nhìn mới về khả năng săn mồi của nhện. Trước đó, người ta mới chỉ biết nhện là kẻ săn mồi kinh hoàng với các loài côn trùng nhỏ bé và ruồi muỗi. Đây là bằng chứng hiếm hoi cho thấy, trong thế giới động vật hoang dã, nhện còn là kẻ săn mồi đáng gờm với cả những loài to lớn như tắc kè.
Đoạn clip được đăng tải lên LiveLeak hôm 20/10 vừa qua, và nhanh chóng gây sốc cho nhiều người xem.
Lưu Thoa (theo DM)

Bình luận(2)

Minh Hiền

hương sue

Trông con này giống thạch sùng hơn là tắc kè ạ.

Minh Hiền

thanh mai

Trông ghê quá! Khổ thân con tắc kè, đi nhầm đường rồi.