Mẹ con hươu cao cổ trắng "hiếm" xuất hiện, tự tin thể hiện

Google News

(Kiến Thức) - Hai mẹ con hươu cao cổ trắng vô cùng nổi bật khi xuất hiện trong video quay được tại khu vực hoang dã thuộc Kenya, Đông Phi. 

Theo thông tin đăng tải, hai mẹ con hươu cao cổ trắng xuất hiện ở khu bảo tồn động vật hoang dã Ishaqbini Hirola Conservacy, hạt Garissa, Kenya, Đông Phi.
Khi gặp gỡ các nhân viên khu bảo tồn, cặp mẹ con hươu cao cổ trắng không hề sợ hãi hay trốn tránh. Thậm chí, khi phát hiện có máy quay đã hướng về phía mình, hươu mẹ còn ló đầu ra chào hỏi và quan sát. 
Me con huou cao co trang "hiem" xuat hien, tu tin the hien
 
Có vẻ như không nhận thấy dấu hiệu gây nguy hiểm, hươu mẹ tiếp tục thản nhiên di chuyển, theo sau là hươu cao cổ con hiếu động. Đặc biệt, qua quan sát, mặc dù mang màu sắc khác biệt và nổi bật nhưng mẹ con hươu cao cổ trắng không bị đồng loại kỳ thị, xa lánh. Chúng vẫn được đối xử bình thường và tương tác khá thân thiết với những con hươu cao cổ khác. 
Me con huou cao co trang "hiem" xuat hien, tu tin the hien-Hinh-2
 
"Chúng cực kỳ bình tĩnh và không có dấu hiệu gì là hoảng loạn hay xáo trộn khi có sự hiện diện của chúng tôi", nhân viên khu bảo tồn Ishaqbini Hirola Conservacy cho biết.
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: Sư tử vây hãm, hạ gục hươu cao cổ đầy kịch tính
Được biết, hai mẹ con hươu cao cổ trắng là kết quả của hội chứng di truyền hiếm gặp Leucism. Đây là một loại gene hiếm gặp, gây ra sự suy giảm sắc tố trên lông và da. Thường bị nhầm lẫn với hội chứng bạch tạng nhưng khác với bệnh bạch tạng ở chỗ, cá thể bị bạch tạng có đặc điểm là mắt đỏ, còn những cá thể mang gene leucism có màu mắt bình thường.
Me con huou cao co trang "hiem" xuat hien, tu tin the hien-Hinh-3
 
Được biết đây là lần đầu tiên người ta bắt gặp hươu cao cổ trắng cực hiếm xuất hiện tại Kenya. Trước đây, hươu cao cổ trắng cũng từng gây xôn xao khi bị bắt gặp tại vườn quốc gia Tarangire thuộc Tanzania, Đông Phi.
Kiều Dụ (Theo Dailymail)

>> xem thêm

Bình luận(0)