Loài rắn hài hước có mồm rộng ngoác, chuyên giả chết

Google News

Eastern Hognose Snake là loài rắn đặc biệt nổi danh với tài năng diễn xuất "giả chết" y như thật mỗi khi gặp nguy hiểm.

Nếu có giải Oscar giành cho động vật, thì loài rắn Eastern Hognose Snake nhất định sẽ giành được tượng vàng.
Quá trình giả chết của chúng cũng rất đặc biệt và hài hước không kém. Đầu tiên, khi phát hiện có nguy hiểm, Eastern Hognose Snake sẽ há chiếc mồm rộng ngoác của mình và rít lên liên hồi, thêm vào đó, chúng cũng bành chiếc cổ nhìn khá giống rắn hổ mang ra để dọa đối thủ.
Loai ran hai huoc co mom rong ngoac, chuyen gia chet
 
Thế nhưng nếu thấy "đằng ấy" không sợ hãi, chúng sẽ quay sang nằm vật ra và bất động giả chết. Thậm chí, chúng sẽ quằn quại, lật ngửa thân mình như thể vừa trúng kịch độc như diễn viên trong phim.
Để tăng tính chân thực, mồm của chúng cũng mở ra, vắt lưỡi sang bên cạnh và có khi ngừng thở. Đôi khi, chúng còn nôn ra máu hoặc ngậm thêm bụi bẩn vào miệng nhằm tạo thêm hiệu ứng cho màn diễn xuất sắc của mình.
Thức ăn chủ yếu của loài rắn Eastern Hognose Snake là những con cóc. Sở thích này xuất phát từ tác dụng của những chiếc răng sắc nhọn và nọc độc loại nhẹ trong miệng con rắn.
Bản thân loài rắn này cũng có khả năng kháng độc cóc (nhựa cóc ở tuyến sau tai, tuyến trên mắt, các tuyến trên da cóc; gan và buồng trứng cóc đều chứa bufotoxine có thể gây chết người trong thời gian rất ngắn).
Khi bắt được một con cóc cố trương phình người lên để tự vệ và tiết độc, răng nanh của rắn Eastern Hognose Snake sẽ đâm thủng da cóc, tiêm chất độc của mình vào khiến con mồi tê liệt.
Theo Gia đình mới

>> xem thêm

Bình luận(0)