Kinh hoàng kền kền ăn thịt người chỉ còn bộ xương

Google News

(Kiến Thức) - Những con kền kền Griffon làm thịt một người phụ nữ 52 tuổi khi người này bị ngã xuống dãy núi Pyrenees, trước khi nhân viên cứu hộ kịp đến. 

Người phụ nữ này ngã xuống núi khi đang ở độ cao hơn 300m trong lúc đi dạo cùng hai người bạn. Người dân địa phương sống ở đó rất tức giận về vụ việc này và yêu cầu nhà chức trách cần có những hành động quyết liệt để xử lý loài chim ăn thịt thối dữ tợn - động vật có nguy cơ tuyệt chủng. Những con vật hung ác này đã ăn thịt người phụ nữ xấu số đó chỉ còn lại bộ xương, quần áo và giày dép để người nhà chôn cất.

Trong những năm gần đây, người dân rất sợ loài chim ăn thịt này. Những con kền kền tấn công các loài động vật khác sau khi châu Âu ra sắc lệnh: xác của những con gia súc bị chết không được vứt ở các cánh đồng.

Chính vì vậy, nông dân muốn được chính quyền cho phép được bắn hạ những con kền kền đó để bảo vệ đàn cừu và bò của họ.
 Những con kền kền ăn thịt.

Người dân địa phương Didier Pericou nói với The Times rằng, người phụ nữ đã chết sau khi rơi từ trên núi xuống và họ đã mất nhiều thời gian để tìm kiếm thấy thi thể của bà.

"Khi bước ra khỏi chiếc máy bay trực thăng tìm kiếm cứu hộ, chúng tôi nhìn thấy nhiều con kền kền đang làm điều tồi tệ với người phụ nữ xấu số đó. Chúng chỉ mất 40-50 phút để ăn thịt người phụ nữ đó. Chỉ còn xương, quần áo và giày dép của người này trên mặt đất”, Pericou cho hay.

Đây là vụ tai nạn mới nhất trong một chuỗi các sự kiện tàn ác do những con kền kền Griffon gây ra. Chính vì vậy, nông dân Pháp và Tây Ban Nha sống trong khu vực này đã đề nghị chính quyền cho phép tiêu diệt loài chim ăn thịt thối này.

Trong nhiều thế kỷ, những người nông dân sống ở Pyrenean sống hòa bình với kền kền Griffon. Khi đó, những con chim này bay lượn trên bầu trời trang trại của họ cũng như trên các đàn gia súc. Chúng chưa bao giờ là mối đe dọa hay gây phiền toái đến cuộc sống của người dân nơi đây. Chúng là một phần quan trọng của hệ sinh thái.

Khi đó, những người nông dân (có con vật chết) đem xác của nó vứt ra những cánh đồng cách xa trang trại của họ ở trên những dãy núi. Nhưng kể từ khi châu Âu đưa ra luật xác những con vật chết phải được hỏa táng để tránh nguy cơ lây truyền bệnh bò điên. Chính vì vậy, nguồn thức ăn của những con kền kền bị hao hụt nên chúng đi kiếm ăn ở khu vực xa hơn.  

Tờ tin tức hàng tuần của Pháp Le Nouvel Observateur trong năm 2007 có đăng tải bài viết về người phụ nữ nói rằng một nhím kền kền bay cùng nhau ở độ cao hơn 7m. Chúng thường bay đến gần chỗ những đứa con bé nhỏ của cô hay ngồi khiến chúng sợ hãi.  

Thêm vào đó, nông dân Alain Larralde cho biết ông nhìn thấy một nhóm kền kền tấn công và ăn thịt một con bò trưởng thành.

Nhật Anh (theo Daily Mail)

Bình luận(0)