Kinh hãi phát hiện cá sấu khổng lồ, trông như quái vật tiền sử

Google News

(Kiến Thức) - Dài tới 5,2m, con cá sấu khổng lồ trông chẳng khác gì quái vật thời tiền sử. 

Người ta thường nói đất nước Australia dường như có một phép màu kỳ lạ, cho dù động vật nào sinh sống ở đây cũng đều có kích thước không thể tin nổi. Gần đây, cảnh sát và các nhân viên bộ phận môi trường thuộc thành phố Rockhampton, bang Queensland, Australia đã tìm thấy một con cá sấu khổng lồ, dài tới 5,2m tại dòng sông Fitzroy. Tuy nhiên, tại thời điểm tìm thấy, con cá sấu khổng lồ này đã chết.
Kinh hai phat hien ca sau khong lo, trong nhu quai vat tien su
 
Qua khám nghiệm sơ bộ, cảnh sát cho biết, trên đầu của con cá sấu khủng này có lỗ đạn. Viên đạn đã cắm thẳng vào não của con cá sấu và tước đi tính mạng của nó. Theo phân tích, cái chết của con cá sấu được gây ra bởi một loại súng cỡ lớn.
Được biết, sau khi được tìm thấy, thi thể của con cá sấu được đưa về một trang trại cá sấu gần đó để giải phẫu. Hoàn tất giải phẫu, xác con cá sấu sẽ được đem chôn.
Kinh hai phat hien ca sau khong lo, trong nhu quai vat tien su-Hinh-2
 
Lúc mới được tiếp xúc với xác của con cá sấu khổng lồ, chủ trang trại đã vô cùng kinh ngạc. Anh cho biết, trong suốt hơn 20 năm qua, anh chưa bao giờ nhìn thấy một con cá sấu nào ở Queensland dài hơn 5m. Vào năm 1980, anh từng bắt được một con cá sấu dài 4,95m và đã từng được coi là kỳ tích.
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: Màn chọc tức cá sấu khổng lồ khiến người xem khóc thét
Theo tìm hiểu, trước đây, trong khoảng những năm từ 1930 đến 1950, có nhiều cá sấu khổng lồ xuất hiện tại Australia, tuy nhiên thời gian gần đây, rất hiếm khi nhìn thấy một con cá sấu khổng lồ thực sự.
Kinh hai phat hien ca sau khong lo, trong nhu quai vat tien su-Hinh-3
 
Theo một nhân viên của Cục Động vật Hoang dã Queensland, con cá sấu bị bắn chết khoảng 80 đến 100 tuổi, cũng đã được xem như cá sấu thành tinh, đạt đến giới hạn tuổi thọ rất cao trong loài. Đây có thể là có cá sấu lớn nhất được tìm thấy ở địa phương, bị bắn chết như vậy, nhiều người cảm thấy đáng tiếc.
Kiều Dụ (Theo Dailymail)

>> xem thêm

Bình luận(0)