Đi dây vượt hẻm Grand Canyon mà không bảo hiểm

Google News

 (Kiến Thức) - Người đi dây nổi tiếng Nik Wallenda của Mỹ khiến cả thế giới đứng tim và thán phục khi chinh phục thành công hẻm Grand Canyon ở độ cao hơn 450 m mà không cần bảo hiểm.

Độ cao và sự kỳ vĩ của hẻm Grand Canyon đối lập với sự bé nhỏ của người đi dây Nik Wallenda khiến người xem đứng tim, choáng ngợp.

Anh Wallenda, 34 tuổi đã vượt qua chặng đường trên không vô cùng nguy hiểm nhờ đi thăng bằng trên sợi dây cáp dài 430 m, dày 5 cm chăng ngang hẻm Grand Canyon nổi tiếng của Mỹ. Wallenda khiến cả thế giới trầm trồ thán phục vì đã không sử dụng bất cứ biện pháp bảo hiểm nào.

Wallenda đã mất 22 phút để hoàn thành cuộc chinh phục hẻm Grand Canyon đã được lên kế hoạch trong gần 4 năm vào cuối ngày hôm qua. Trong suốt cuộc chinh phục, Wallenda chỉ dừng lại và cúi mình 2 lần để tránh những cơn gió mạnh thổi phần phật xung quanh tưởng chừng như có thể xô người đi dây ngã xuống đất bất cứ lúc nào.

Không sử dụng bất cứ biện pháp bảo hộ nào, Wallenda thì thầm cầu nguyện trong suốt quãng đường chinh phục hẻm Grand Canyon. Wallenda cho biết, anh cũng ấp ủ kế hoạch đi thăng bằng trên dây giữa 2 tòa nhà chọc trời Empire State và Chrysler ở New York.

Dưới đây là chùm ảnh ngoạn mục và video về cuộc chinh phục hẻm Grand Canyon của người đi dây liều lĩnh Nik Wallenda:

 Nik Wallenda và những bước đầu tiên trong cuộc chinh phục hẻm Grand Canyon ngoạn mục.

Độ cao choáng ngợp, chóng mặt của dãy Grand Canyon không khiến bước chân người đi dây do dự. 

Trong suốt cuộc chinh phục, Nik Wallenda chỉ dừng lại và khụy xuống 2 lần để tránh những cơn gió thổi phần phật xung quanh.

 Nik Wallenda đi thăng bằng trên sợi dây cáp kim loại chỉ dày 5 cm.

Chỉ cần sơ sảy một ly, người đi dây có thể mất mạng như chơi.

Một chiếc trực thăng theo sát Nik Wallenda.

 Nik Wallenda sắp về đích.

Người đi dây cuối cùng đã cán đích thành công và được vợ cùng 2 cậu con trai kháu khỉnh chào đón.

 Nik Wallenda cho biết, anh cũng ấp ủ kế hoạch đi thăng bằng trên dây giữa 2 tòa nhà chọc trời Empire State và Chrysler ở New York.

 Những bước chân vững vàng của Nik Wallenda trên sợ dây cáp mỏng manh.

Cảnh tượng ngoạn mục của người đi dây thăng bằng, Nik Wallenda được cả thế giới thán phục.

Bạch Dương (Theo DLM)

Bình luận(0)